Sau hai năm, cơ hội phục thù của Federer là đây

00:17 Thứ tư 06/07/2016

(TinTheThao.com.vn) – Marin Cilic sẽ là hạt giống đầu tiên mà Roger Federer chạm trán tại Wimbledon 2016.

Federer từng thắng Cilic ở 5/6 lần đối đầu. Ảnh: Internet.

Đối diện với những nghi ngờ nhất định về phong độ sau ca phẫu thuật hồi tháng hai, lại trải qua nửa năm trắng tay trên khắp các sân chơi lớn nhỏ, Federer đến với Wimbledon và không nhiều người đánh giá cao về khả năng lên ngôi của anh.

Tuy nhiên với bản lĩnh một tay vợt từng 7 lần nâng cúp ở All England Club, Federer lần lượt giành những chiến thắng 3-0 hết sức ấn tượng sau bốn vòng đấu đầu tiên. Chưa trình diễn thứ tennis hoa mỹ nhất có thể nhưng việc chưa để thua ván nào cho đến lúc này, rõ ràng cho thấy Federer đang tìm lại được sự ổn định trong lối chơi.

Đối thủ tại tứ kết của Federer là Marin Cilic – tay vợt hạt giống số 11 của giải. Cilic cũng là hạt giống đầu tiên mà Federer chạm trán ở Wimbledon 2016.

Còn nhớ cách đây hai năm, Cilic dù không được đánh giá quá cao nhưng đã bất ngờ quật ngã Federer ở bán kết US Open. Tay vợt Croatia sau đó đánh bại Kei Nishikori ở chung kết để đoạt Grand Slam đầu tay.

Ghi dấu ấn ở US Open 2014 nhưng những chấn thương sau đó khiến Cilic sa sút đáng kể. Ngôi sao 28 tuổi lọt đến 4 trận chung kết và thắng hai trong số đó, đều ở Kremlin Cup (2014, 2015). Trong hai năm qua Cilic và Federer chưa có cơ hội nào để gặp nhau lần nữa.

Federer có nhiều ưu thế trong cuộc đối đầu lần này dù không còn ở thời đỉnh cao. Tính riêng ở Wimbledon, thành tích tốt nhất của Federer là 7 lần vô địch, trong khi Cilic là hai lần vào tứ kết (2014, 2015) trong 9 lần tham dự.

Xét về tỷ số đối đầu Federer hiện vượt trội với 5 chiến thắng. Trong 5 chiến thắng trong quá khứ, Federer chỉ mất hai ván trước Cilic và chắc chắn đó là cơ sở để “tàu tốc hành” trả nợ trước đàn em.

Nam Anh | 00:17 06/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục