Sau Diego Maradona, bóng đá Argentina lại chịu thêm tổn thất lớn

05:41 Thứ tư 09/12/2020

TinTheThao.com.vnThêm một tin buồn nữa dành cho những fan hâm mộ của đội tuyển xứ sở Tango.

 

CLB San Lorenzo tri ân Diego Maradona

Khoảng thời gian 2 tuần qua, bóng đá thế giới đã chứng kiến sự việc gây sốc khi huyền thoại Diego Maradona qua đời vì cơn đau tim ở độ tuổi 60. Hàng loạt tên tuổi lớn cũng đã dành những lời tri ân cho cựu cầu thủ Barcelona, trong đó có Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và cả Pele.

Thậm chí, sân San Paolo của Napoli cũng chính thức đổi tên thành Diego Armando Maradona như một động thái tri ân dành cho "Cậu bé vàng". Và đến hôm nay (12/9), người dân Argentina lại phải đón thêm tin buồn khi một chiến lược gia lão làng khác là Alejandro Sabella cũng đã qua đời.

Nhà cầm quân sinh năm 1954 đã trải qua một khoảng thời gian dài chống chọi với bệnh tật. Tuy nhiên, do tuổi cao sức yếu, cựu thuyền trưởng của Albiceleste đã không thể qua khỏi. Trong quá khứ, ông từng có khoảng thời gian dẫn dắt Argentina rất thành công ở World Cup 2014.

Alejandro Sabella died at 66 - Bóng Đá

 HLV Sabella trong trận chung kết World Cup 2014. 

Khi ấy, Lionel Messi và các đồng đội đã tiến thẳng vào trận chung kết ở giải đấu diễn ra trên đất Brazil. Dù vậy, đội tuyển xứ Tango đã thua Đức 0-1 khi Mario Gotze ghi bàn duy nhất. Tuy nhiên, Alejandro Sabella cũng được vinh danh với những đóng góp to lớn của mình.

Lúc còn thi đấu chuyên nghiệp, chiến lược gia sinh ra tại Buenos Aires thi đấu 438 trận và ghi tổng cộng 33 bàn thắng. Thế nhưng, giờ đây những thành tích ấy chỉ còn là hoài niệm và bóng đá thế giới lại phải chia tay thêm một cái tên đình đám. 

Giang Nam | 04:43 09/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục