Sau cuộc ngược dòng, Nadal quyết đánh bại sao trẻ nước Nga

01:56 Thứ năm 05/10/2017

TinTheThao.com.vnĐối thủ của Nadal ở vòng hai China Open sẽ là tay vợt người Nga kém anh đúng 10 tuổi - Karen Khachanov.

nad

 Nadal quyết giành vé đi tiếp ở China Open. Ảnh: Internet.

Nadal đã khởi đầu China Open 2017 khó khăn hơn dự kiến rất nhiều khi chạm trán tay vợt Pháp - Lucas Pouille.

Lucas Pouille thắng ván mở màn 6-4 và dẫn 6-4 ở loạt tie-break trong ván thứ hai. Tuy nhiên, đúng vào thời khắc sinh tử, Nadal thể hiện bản lĩnh siêu phàm. Rafa cứu liền 2 match-point và thắng ngược 8-6. Trong ván đấu quyết định, Nadal chưa thể dễ thở trước một Pouille lỳ lợm. Thế nhưng “Bò tót” vẫn dứt điểm 7-5 đầy nghẹt thở.

Nadal không hiểu nhiều về Khachanov. Trong quá khứ, hai tay vợt mới chỉ có 1 lần đối đầu. Tại vòng 3 Wimbledon năm nay, Nadal gặp không ít khó khăn trước đối thủ người Nga. Sau ván 1 thắng dễ 6-0, Khachanov càng chơi càng dồn ép Rafa và chỉ gác vợt sau loạt tie-break ở ván ba quyết định.

Trong vòng vài tháng vừa qua, nếu như Nadal chơi thăng hoa và giành thêm 1 Grand Slam thì Khachanov cũng có những tiến bộ nhất định. Tay vợt 21 tuổi có sức trẻ, lối đánh bền bỉ cùng những cú thuận tay (forehand) đầy uy lực.

Ở trận mở màn, Khachanov gần như chẳng mất chút công sức nào để loại bỏ đối thủ chủ nhà Wu Di (6-4, 6-2). Chính bởi vậy, lợi thế về thể lực trước Nadal càng thêm rõ rệt. Tuy nhiên, Rafa lại quá dày dạn kinh nghiệm để đối phó với những gã trẻ thiên về sức mạnh như Khachanov. 

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 01:45 05/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục