Sau chung kết Champions League, Reece James xứng đáng được chơi ở EURO

15:38 Thứ hai 31/05/2021

TinTheThao.com.vnHậu vệ phải của Chelsea vừa có một trận đấu cho thấy anh là cái tên đáng tin trên hàng phòng ngự.

Reece James là một trong những cầu thủ nổi bật nhất trong trận chung kết Champions League khi Chelsea đánh bại Manchester City. N’Golo Kante và Kai Havertz đã chiếm trọn các tiêu đề trên mặt báo, đó là điều hợp lý, nhưng người đồng đội trẻ của họ cũng thể hiện không hề kém cạnh. Trong một tuần đầy rẫy những đồn đoán về vị trí hậu vệ phải của đội tuyển Anh tại EURO 2020, James đã có một màn tỏa sáng đúng lúc, sẽ rất khó để Gareth Southgate quyết định loại anh khỏi danh sách 26 cầu thủ tham dự giải đấu.

Rio Ferdinand lo lắng 1 điều cho tương lai của Reece James - Bóng Đá

 Reece James vừa góp công giúp Chelsea vô địch C1.

Trong hiệp một trước Man City, James đã có một số lần cho thấy tốc độ ấn tượng của mình, nhất là khi anh kịp lùi về để đoạt bóng từ Raheem Sterling trong một nỗ lực tấn công của Man City. Sterling đã bị chê trách vì tình huống để mất bóng này, nhưng thực tế là James đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Trong trận đấu, anh thực hiện 7 pha tắc bóng và chỉ bị lừa bóng 2 lần, sau đó đều nhanh chóng giành lại bóng.

Khả năng giành lại bóng của Reece James là yếu tố quan trọng, chặn đứng Man City mỗi khi họ tạo ra các cơ hội rõ ràng. James tắc bóng nhiều hơn gấp đôi so với bất kỳ cầu thủ nào khác trên sân. Reece James cũng phá bóng đến 5 lần ở trận đấu này. Chelsea đã phải dựa vào hàng phòng ngự ở hiệp 2 để có thể giữ vững được thành quả của mình, và James chính là cái tên quan trọng. Hậu vệ phải này có 80 lần chạm bóng, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong đội hình của The Blues. Anh đã thực hiện 1 đường chuyền quan trọng và rê bóng thành công 3/4 lần.

Harry Kane scored on all seven days of the week for England, becoming only the third player to do so for the Three  - Bóng Đá

 Đội tuyển Anh khó có thể loại James sau trận chung kết mới đây.

Reece James không phải nhân tố chủ chốt dưới thời Thomas Tuchel, tuy nhiên chiến lược gia người Đức đã tin tưởng anh ở trận đấu quan trọng nhất, niềm tin của Tuchel đã hoàn toàn được đền đáp. Mục tiêu tiếp theo của James sẽ là tránh bị gạch tên khỏi đội tuyển Anh khi Southgate chọn lại danh sách 26 cầu thủ. James, Kyle Walker, Kieran Trippier hoặc Trent Alexander-Arnold sẽ có khả năng vắng mặt. Rõ ràng là cả 4 đều xứng đáng có một suất tham dự EURO, nhưng sau trận chung kết Champions League, Reece James có lẽ chính là cái tên được đảm bảo nhất.

Hành trình của Chelsea ở C1 mùa này:

 
Thanh Vũ | 14:40 31/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục