Sầu bấy nhiêu là đủ rồi đấy Selecao!

18:24 Thứ bảy 12/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đã gọi là thảm họa quốc gia thì cho dù là Á quân thì vẫn là thảm họa huống chi là vị trí thứ 3 chung cuộc tại một kỳ World Cup. Nói thế để thấy rằng, với đội quân Selecao, chỉ có vô địch mới làm thỏa mãn giấc mơ thống trị còn lại tất cả chỉ là phù phiếm như chính những giấc mơ của những đứa trẻ đường phố ở Brazil đang mong ước trở thành cầu thủ giỏi như Neymar.

Đội quân Selecao sẽ bước vào trận tranh hạng 3 với tuyển Hà Lan với thái độ rất chán chường, cũng dễ hiểu bởi thất bại quá cay đắng vừa qua chưa nguôi ngoai trong lòng các tuyển thủ. Cho dù các cầu thủ cũng như BHL cố gắng cười đùa, tập luyện nghiêm túc cho trận đấu cuối cùng thì đâu đó vẫn còn những tiếng thở dài. Có thể hiểu và thông cảm cho họ.

Đau thương thì cũng đã rồi, nước mắt thì cũng đã xong. Đứng dậy và giúp người dân Brazil tạm biệt những vị khách theo một cách đẹp nhất, Selecao!

Với một đất nước nổi tiếng là đã và đang sản sinh rất nhiều cầu thủ giỏi, là nơi xuất khẩu cầu thủ thuộc hàng Top của thế giới nhưng từ ngôi vô địch của World Cup 2002 đến nay, xứ sở Samba mang theo nhiều thất vọng hơn là thành công. Vậy nên, có thể hiểu những giọt nước mắt, chính xác hơn biển nước mắt của người dân Brazil như là đỉnh điểm của mọi khao khát. 12 năm ấy, biết bao nhiêu là đợi chờ, là nhẫn nhịn khi nhìn người Châu Âu tắm mình trong lễ hội chiến thắng, người Brazil cay lắm chứ.

Maracana 1950 cũng đã qua đi bởi không thể nào sống mãi với nỗi buồn thất trận, với những cái chết bi thương và những cơn đột quỵ khó tin. Mineirao 2014 tuy là thảm họa thật đấy nhưng bể sầu nào cũng phải được để sang một bên và nhường lại cho những tia sáng ấm áp. Tia sáng ấy sẽ đến ngay thôi, từ xứ hoa Tulip. Đoàn quân của HLV Louis Van Gaal cũng uể oải không kém, cũng chán chường không thua gì Brazil, chỉ có điều, họ không tắm mình trong biển nước mắt mặn chát kia nhưng lại tốn sức lực rất nhiều sau trận bán kết.

Vậy thì còn chờ gì nữa mà không gạt lệ để ít nhất giành một danh hiệu, thứ 3 chung cuộc để giúp cho nỗi buồn của người dân được nguôi ngoai, để báo với thế giới bóng đá rằng, Selecao vẫn chưa bao giờ dễ dàng gục ngã và một trận đánh nhiều cảm xúc sẽ là lời khẳng định hùng hồn nhất cho sự trở lại vào năm 2018. Tất cả đều tin như thế và cùng mong huyền thoại Pele hãy rút lại dự đoán Brazil vô địch vào World Cup 2018.

World Cup 2014 chỉ còn đúng hai trận nữa là kết thúc. Thêm một lý do để đoàn quân Selecao giành chiến thắng, đó là mang lại niềm vui cho người dân Brazil, để tất cả cùng gạt đi những dòng nước mắt đâu đó còn tuôn rơi nhằm làm thành chào tạm biệt tốt đẹp nhất đến tất cả những vị khách đã đến trong suốt 30 ngày qua. Dù sao, Brazil cũng là chủ nhà. Đón khách bằng tất cả tấm chân thành và những nụ cười thì khi những vị khách ấy đáp chuyến tàu muộn về với quê nhà, họ sẽ không quên những nụ cười thân thiện và những vũ điệu Samba đẹp đến mê hồn!

(Bạn đọc Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục