Sau 90 phút của tuyển Anh, M.U đã tìm ra "chìa khóa" giải phóng Pogba

06:53 Thứ ba 15/06/2021

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford đã có thêm một lý do để chiêu mộ tiền vệ giàu tiềm năng bên phía West Ham.

Bên cạnh màn trình diễn ấn tượng của Raheem Sterling trong trận đấu với tuyển Croatia vừa qua, các cổ động viên Tam sư còn đặc biệt chú ý đến cái tên Kalvin Phillips. 

Ngôi sao thuộc biên chế Leeds United được HLV Gareth Southgate bố trí thi đấu như một tiền vệ con thoi, anh hoạt động khá tự do trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3 nhằm mang lại sự cơ động cho lối chơi đội nhà. Vai trò này giúp cầu thủ sinh năm 1995 không còn chịu nhiều áp lực về vấn đề hỗ trợ phòng ngự như tại Leeds và tạo tiền đề giúp Phillips mang lại những đóng góp rất tích cực cho mặt trận tấn công.

Bí mật nằm đằng sau màn trình diễn siêu hạng của Kalvin Phillips - Bóng Đá

 Phillips đã có một trận đấu ấn tượng.

Tuy nhiên, để Phillips có thể phát huy hết những tố chất của một chân chuyền thượng thặng, phải kể đến những đóng góp âm thầm nhưng đầy hiệu quả đến từ cỗ máy đánh chặn Declan Rice. Ở màn đụng độ vừa qua, trong số 3 cầu thủ thi đấu nơi hàng tiền vệ Tam sư, Rice là cái tên phải đảm nhận hoàn toàn nhiệm vụ phòng ngự.

Được thi đấu ở vị trí sở trường, cựu tài năng Chelsea tiếp tục khiến giới mộ điệu phải trầm trồ về màn trình diễn của bản thân. Khả năng đọc tình huống tuyệt vời và lối chơi cơ động của Rice đã vô hiệu hóa hầu hết các đường lên bóng bên phía Croatia, qua đó "mở ra sân khấu" giúp người đàn anh tại Leeds thỏa sức trình diễn.

Rất nhiều cổ động viên Man Utd đã đề nghị CLB chiêu mộ Phillips sau trận đấu vừa qua, nhưng trên thực tế, Quỷ đỏ vẫn nên giữ kế hoạch tiếp cận Rice.

Declan Rice - Bóng Đá

 Rice đóng góp rất nhiều vào lối chơi chung.

Tại Old Trafford, Quỷ đỏ vẫn còn đó một Paul Pogba thừa tinh tế và đột biến. Tuy nhiên, trong bối cảnh những Scott McTominay, Fred hay Nemanja Matic khó có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ khi được bố trí thi đấu như một "single pivot" (duy nhất 1 ngôi sao làm nhiệm vụ thu hồi bóng), tiền vệ người Pháp buộc phải lùi sâu để hỗ trợ thêm cho các cái tên này. Đây cũng chính là lý do khiến HLV Ole Gunnar Solskjaer phải thường xuyên sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 nhằm tìm kiếm thêm sự hỗ trợ cho trung tâm hàng tiền vệ.

Nhưng nếu chiêu mộ thành công Rice, đội chủ sân Old Trafford sẽ có thể giải quyết dứt điểm bài toán nan giải này, qua đó giải phóng hoàn toàn Pogba. Khi ấy, Solsa hoàn toàn có thể chọn những đội hình như 4-3-3 hay 4-1-4-1 nhằm khai thác tối đa khả năng của cựu sao Juventus.

Cận cảnh một buổi tập của Man United

 
Trường Sơn | 06:23 15/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục