Sau 28 năm, World Cup ghi nhận một vòng bảng "bất thường"

06:09 Thứ bảy 03/12/2022

TinTheThao.com.vnSau trận thua rạng sáng nay của tuyển Brazil, đã không còn bất kỳ đội bóng nào ở World Cup 2022 sở hữu thành tích toàn thắng.

 

Rạng sáng nay, HLV Tite với mục đích giữ chân các trụ cột đã tung một đội hình hai để đấu với Cameroon. Việc đã bỏ túi 6 điểm ở hai trận đấu trước đó khiến nhiệm vụ của Brazil chỉ là được không thua đậm trước Cameroon thì sẽ có vé đi tiếp. 

Sau 28 năm World Cup ghi nhận một vòng bảng

 Aboubakar ghi bàn thắng duy nhất ở phút bù giờ hạ gục Brazil. 

Với quá nhiều sự thay đổi, Brazil đã thực sự gặp khó trong khâu ghi bàn. Dù tung ra được tổng cộng 21 cú sút, Selecao vẫn không thể nào xuyên thủng mành lưới của đối thủ.

Thậm chí, khi trận đấu bước sang phút bù giờ, tiền đạo Vincent Aboubakar đã trừng phạt sự hớ hênh của hàng thủ Brazil bằng pha lắc đầu điệu nghệ. Đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu và khiến đại diện Nam Mỹ nhận trận thua đầu tiên trên đất Qatar. 

Nhìn chung, với thất bại đồng loạt của Bồ Đào Nha và Brazil ở lượt đấu cuối, vòng bảng năm nay không còn bất kỳ đội bóng nào giữ được thành tích toàn thắng. Theo Opta, đây là điều chưa từng xảy ra kể từ World Cup 1994.

Ba đội bóng có thành tích xuất sắc nhất cho đến lúc này là Hà Lan, Anh và Maroc, với cùng 7 điểm. Đội bóng có được chỉ số bàn thắng kỳ vọng tốt nhất vòng bảng là Đức - 11.61 (theo Infogol), tuy nhiên, chỉ ghi được 6 bàn. Sự phung phí đó khiến Cỗ xe tăng đã phải nhường tấm vé đi tiếp cho Tây Ban Nha và Nhật Bản.

Ngọa Long - theo xevathethao.vn | 05:11 03/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục