Sau 10 năm, "thần tài" Macheda cảm thấy tiếc vì không nghe lời Sir Alex

21:38 Thứ ba 06/04/2021 | 1

TinTheThao.com.vnRất có thể sự nghiệp của chàng trai người Roma sẽ khác đi rất nhiều nếu anh nghe lời Sir Alex Ferguson.

Federico Macheda từng có sự khởi đầu ngọt ngào tại Manchester United. Ngày 5/4/2009, khi chưa đầy 18 tuổi, tiền đạo người Italia đã trở thành "thần tài" của Red Devils với cú sút tung lưới Aston Villa trong những phút bù giờ, giúp đội chủ sân Old Trafford giành chiến thắng 3-2. Một tuần sau, anh tiếp tục có mặt đúng lúc để mang về bàn thắng góp phần giúp Manchester United đánh bại Sunderland 2-1 và thẳng tiến đến chức vô địch Premier League.

Tuy nhiên, kể từ sau thời điểm ấy, sự nghiệp của Federico Macheda bắt đầu lụi tàn. Một trong những nguyên nhân dẫn đến điều này chính là quyết định chuyển sang khoác áo Sampdoria theo dạng cho mượn vào tháng 1/2011. Ở tuổi 19, anh không thể đáp ứng được sự kỳ vọng và khiến Blucerchiati phải xuống hạng.

Macheda:

 Federico Macheda không thể thay thế vai trò của Giampaolo Pazzini tại Sampdoria.

Nhân dịp 12 năm sau bàn thắng vào lưới Aston Villa, Federico Macheda đã có dịp hồi tưởng về quãng thời gian ở Manchester United. Trong chương trình Cronache di Spogliatoio, anh chia sẻ:

"Tôi đã có 6 tháng thi đấu tốt ở Manchester United và Alex Ferguson nói rằng tôi đừng quay trở lại Italia. Ngài Alex khuyên tôi nên đến 1 đội bóng ở Anh theo dạng cho mượn để ông ấy có thể tiếp tục theo dõi tôi. Khi đó, tôi lại nghĩ mọi chuyện luôn dễ dàng và đã trả lời lại: "Bây giờ, khi được cho mượn, tôi sẽ phá lưới mọi đội bóng rồi quay trở lại đây!"

Cuối cùng, tôi đã chọn trở về quê nhà và ký hợp đồng với Sampdoria. Tôi đã từ chối mọi điểm đến khác. Giampaolo Pazzini khi ấy đã bị bán cho Inter Milan và mọi sự kỳ vọng được đặt vào ai? Vâng, chính là tôi, 1 cầu thủ trẻ đến từ Manchester United. Song, tôi không hiểu gì về trách nhiệm của mình. Tôi chưa bao giờ thấy 1 thanh niên 19 tuổi trở thành niềm hy vọng của cả 1 đội bóng. Đó là 1 sự lựa chọn sai lầm, còn ngài Alex đã đúng."

HLV Solskjaer khen ngợi Bruno Fernandes:

 
Faro | 21:08 06/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục