Sắp công bố, bom tấn 50 triệu của Arsenal là hàng hớ so với Varane?

14:11 Thứ tư 28/07/2021

TinTheThao.com.vnCuộc tranh cãi vẫn đang diễn ra nhưng quyết định của mỗi đội bóng đều có những góc khuất riêng.

Manchester United và Arsenal là 2 CLB giàu truyền thống hàng đầu nước Anh. Quỷ đỏ thành Manchester trong quá khứ Premier League từng có những giai đoạn đối địch gay gắt với Pháo thủ thành London. Điều này được minh chứng rõ nét nhất trong thời kỳ Sir Alex Ferguson còn dẫn dắt Man Utd và Arsene Wenger vẫn đang ngồi trên ghế nóng CLB phía Bắc London. Chính vì sự đối địch và ganh đua kéo dài, dù những năm gần đây cả Man Utd và Arsenal đều sa sút ở cuộc đua Ngoại hạng Anh, hai đội bóng này vẫn là tâm điểm của những sự so sánh, cả về phong độ lẫn những nhân sự CLB, các chữ ký mới trên mỗi phiên chợ mùa đông hay phiên chợ hè.

Arsenal's Ben White decision shows two transfer strategies as Manchester United near Varane deal - Bóng Đá

Man Utd vừa chính thức có Varane.

Sự đối địch cũng như so sánh này đã diễn ra với Mason Greenwood - Bukayo Saka, Ole Gunnar Solskjaer - Mikel Arteta. Bây giờ, mọi thứ lại chuyển sang Raphael Varane và Ben White, 2 chữ ký bổ sung hàng phòng ngự của 2 đội bóng.

Câu hỏi lớn nhất được đặt ra là tại sao Varane, người đã giành được 4 chiếc cúp Champions League, 3 danh hiệu La Liga và ngôi vương World Cup 2018 trong sự nghiệp đỉnh cao sẽ chỉ có giá khoảng 42 triệu bảng. Trong khi đó, Ben White, một tài năng trẻ chỉ vừa có hai lần khoác áo đội tuyển Anh được định giá đến 50 triệu bảng. Theo phán đoán, nhiều người sẽ cho rằng Man Utd đạt được thỏa thuận tốt hơn trên thị trường chuyển nhượng. Nhưng nếu nhìn kỹ, 2 thương vụ này mang đến những ý nghĩa khác biệt.

Thứ nhất, thời hạn hợp đồng tương ứng của Varane và Ben White tại CLB chủ quản trước đó là khác nhau. Varane chỉ còn 12 tháng trong bản hợp đồng hiện tại với Real, trong khi White còn đến ba năm tại Brighton. Thứ hai, về mức lương thì Varane được cho là sẽ bỏ túi khoảng 350.000 bảng mỗi tuần ở Old Trafford, cao hơn gấp ba lần những gì White hứa hẹn sẽ kiếm được ở Arsenal.

Arsenal's Ben White decision shows two transfer strategies as Manchester United near Varane deal - Bóng Đá

Arsenal có mục tiêu riêng khi chiêu mộ Ben White với mức phí 50 triệu bảng.

Thứ ba, điều quan trọng nhất là khi nhìn vào giá trị của mỗi thương vụ, phải xem xét đến nhu cầu tương ứng của các đội thông qua hai bản hợp đồng này. Manchester United hiện không chỉ xây dựng và phát triển tương lai CLB từ các tài năng trẻ, Quỷ đỏ còn mang áp lực phải sớm thành công. Vì thế, chữ ký với Varane là chính sách chiêu mộ ngôi sao đẳng cấp của CLB, song song với mục tiêu phát triển tài năng trẻ.

Bên cạnh một vài trường hợp ngoại lệ đáng chú ý như Mesut Ozil, Alexis Sanchez, Pierre-Emerick Aubameyang và Nicolas Pepe, Arsenal thường không có xu hướng chuyển nhượng giống Man Utd sau thời Sir Alex Ferguson. Thay vào đó, Pháo thủ muốn đầu tư dài hạn với các thương vụ tiềm năng, đây chính xác là những gì họ đã làm cho đến thời điểm hiện tại.

Arsenal's Ben White decision shows two transfer strategies as Manchester United near Varane deal - Bóng Đá

Arteta có mục tiêu của riêng mình tại Arsenal.

Việc ký hợp đồng Nuno Tavares và Albert Sambi Lokonga, cũng như sự xuất hiện sắp tới của White cho thấy, Mikel Arteta và Edu đang xây dựng một đội ngũ cho tương lai, có khả năng thách thức danh hiệu bền vững trong dài hạn.

Dẫu vậy, dù cuộc tranh luận có nhiều ý kiến trái chiều đến đâu thì cũng không thể phủ nhận, mọi suy xét đều rất phức tạp bởi mỗi đội bóng có những nhu cầu và suy tính riêng. Ben White là một bản hợp đồng tốt cho nhu cầu của Arsenal lúc này, trong khi Raphael Varane chính xác là chữ ký đáp ứng mong muốn của BLĐ Man Utd.

Arteta phát biểu về Smith-Rowe: 

 
Minh Trí | 13:13 28/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục