Sao Utah Jazz bắn tín hiệu muốn ở lại đội bóng

22:58 Thứ hai 14/05/2018

TinTheThao.com.vnSau khi kết thúc chuyến hành trình phi thường của mình tại vòng bán kết miền Tây NBA Playoffs 2018, ngôi sao của Utah Jazz mới đây đã chia sẻ rằng anh vẫn muốn tiếp tục gắn bó với đội sau mùa giải này.

Cụ thể, trong một bài trả lời phỏng vấn với tờ Salt Lake Tribune, tiền phong Derrick Favors cho biết: “Tôi yêu câu lạc bộ và các đồng đội chơi bóng cùng mình. Đây là nơi tôi đã trưởng thành và có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Thời điểm này, nếu tiếp tục gắn bó cùng đội, tôi biết rằng sẽ có những hy sinh đang đón đợi mình ở phía trước. Tuy nhiên, chúng ta hãy chờ thời gian và xem rằng sẽ có những chuyện gì xảy đến tiếp theo”.

Mùa giải vừa rồi, dù phải nói lời chia tay với hai cây ghi điểm hàng đầu là Gordon Hayward và George Hill, thế nhưng Utah Jazz vẫn đạt được những thành tích vô cùng tuyệt vời.

derrick-favors-anh-1

Derrick Favors là một trong những trụ cột quan trọng của Utah Jazz mùa này. 

Họ kết thúc Regular Season ở vị trí thứ 5 bảng xếp hạng miền Tây với thành tích 48 thắng, 38 thua. Ở vòng 1 NBA Playoffs, Utah Jazz đã xuất sắc đánh bại một Oklahoma City Thunder hùng mạnh với tổng tỷ số 4-2.

Thế nhưng tại vòng bán kết, trước một Houston Rockets được đánh giá cao hơn, đoàn quân của HLV Quinn Snyder đã không thể tạo nên bất ngờ và đành nhận thất bại chóng vánh 4-1.

Dù vậy, với một đội hình không sở hữu nhiều siêu sao như Utah Jazz, việc đạt được thành tích này đã là một điều phi thường.

Trong chuỗi hành trình đáng khâm phục ấy của Utah Jazz, không thể không kể đến công lao của Derrick Favors. Tiền phong này đã hợp cùng Rudy Gobert để tạo thành một cặp đôi big man vô cùng đáng gờm ở NBA.

derrick-favors-anh-2

Với khả năng phòng ngự tuyệt vời cùng những tình huống tấn công cận rổ xuất sắc, Derrick Favors luôn cho thấy sự hiệu quả mỗi khi có mặt trên sân.  

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự, chàng cầu thủ số 15 còn tỏ ra vô cùng tinh quái trong việc ghi điểm.

Tại Regular Season, Favors đóng góp trung bình 12.3 điểm và 7.2 kiến tạo cho đội bóng miền hoang mạc. Còn khi tiến đến vòng Playoffs, tiền phong này cũng duy trì phong độ rất ổn định với 9.3 điểm và 5.2 rebounds.

Hiện hợp đồng của Derrick Favors với Utah Jazz đã chuẩn bị đáo hạn và nếu không sớm đạt được thỏa thuận, anh sẽ trở thành cầu thủ tự do tại kỳ chuyển nhượng tới.

Vấn đề giữa hai bên lúc này chỉ là việc thống nhất mức lương khi có rất nhiều câu lạc bộ khác sẵn sàng đãi ngộ Favors khoản thu nhập hấp dẫn hơn hiện tại.

Xem Highlights màn trình diễn của Derrick Favors tại NBA Playoffs 2018:

Lý Tầm Hoan - theo Bongro24h.vn | 22:38 14/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục