Sao U23 Việt Nam chật vật tranh suất ở V-League

06:51 Thứ tư 06/07/2022

Các cầu thủ U23 Việt Nam được đá chính khi V-League lăn bóng trở lại chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Đúng như dự đoán, khi về CLB, các cầu thủ U23 Việt Nam rất khó có cơ hội được đá chính tại V-League. Theo thống kê, tại vòng 5 Night Wolf V-League 2022, chỉ có 4 gương mặt U23 vừa tham dự VCK U23 châu Á 2022 được ra sân ngay từ đầu, còn lại một số cầu thủ khác được xếp đá dự bị.

Ở Viettel, Thanh Bình luôn chắc suất đá chính ngay cả khi đội bóng này có đầy đủ lực lượng. Thực tế cho thấy, trung vệ sinh năm 2000 không chỉ là trụ cột ở CLB, mà còn ở đội U23 và thậm chí là ĐTQG.

Sao U23 Việt Nam chật vật tranh suất ở V-League - Bóng Đá

Không có nhiều gương mặt U23 được đá chính ở V-League.

Tuy nhiên, trường hợp như Thanh Bình rất hiếm ở V-League. Các cầu thủ lứa U23 chủ yếu đóng vai trò dự bị, hoặc có thể được cho các đội bóng ở giải hạng nhất mượn.

Ở vòng 5 V-League, ngoài Thanh Bình đá chính, còn có Trần Văn Công của Hà Tĩnh cũng được ra sân từ đầu. Ngoài ra, một gương mặt U23 khác đá chính là Duy Cương của SHB Đà Nẵng trong trận tiếp đón Hà Nội, Lý Công Hoàng Anh (Bình Định) trong trận gặp HAGL. Đáng chú ý, CLB Hà Nội có 6 cầu thủ U23 Việt Nam nhưng không ai được đá chính ở trận gặp SHB Đà Nẵng mới đây.

Các cầu thủ U23 Việt Nam ra sân từ băng ghế dự bị ở vòng 5 V-League có Thanh Nhân, Đình Lâm (HAGL), Danh Trung, Nhâm Mạnh Dũng (Viettel), Dụng Quang Nho (Hải Phòng), Hai Long, Văn Tùng (Hà Nội)...

Sao U23 Việt Nam chật vật tranh suất ở V-League - Bóng Đá

Nhâm Mạnh Dũng ra sân từ băng ghế dự bị.

Như vậy, hầu hết các cầu thủ U23 được đá chính đều đã khẳng định năng lực từ trước SEA Games 31 và VCK U23 châu Á 2022. Còn những ngôi sao như Nhâm Mạnh Dũng, Văn Tùng, Hai Long... dù ghi dấu ấn ở hai giải đấu trên nhưng vẫn phải ngồi dự bị.

HLV Trương Việt Hoàng cho biết, trường hợp của Nhâm Mạnh Dũng cần phải nỗ lực hơn nữa, chơi được ở nhiều vị trí trên hàng tiền đạo mới có thể cạnh tranh được với các ngoại binh.

Tương tự như trường hợp của Văn Tùng, tiền đạo CLB Hà Nội rất khó có thể đá chính bởi vị trí của anh có sự cạnh tranh khốc liệt từ các chân sút ngoại cũng như đàn anh Văn Quyết, Tuấn Hải...

Văn Đô "gặp hạn" ở giải Hạng Nhất

Được thi đấu thường xuyên ở giải hạng Nhất trong màu áo Phố Hiến, nhưng mới đây hậu vệ Văn Đô đã phải nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng được cho là ác ý với cầu thủ của Công an Nhân dân. Với tấm thẻ đỏ trực tiếp, cầu thủ U23 Việt Nam phải “ngồi chơi xơi nước” trong 2 trận tiếp theo.

Nguồn: VietNamNet
Đại Nam | 17:22 05/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục