Sao Trung Quốc lập kỷ lục chuyển nhượng

11:48 Thứ bảy 14/01/2017

TinTheThao.com.vnSong song với việc chiêu mộ các cầu thủ ngoại quốc, các CLB Trung Quốc cũng thiết lập kỷ lục mới về giá trị của cầu thủ quốc nội.

 - Bóng Đá

 Zhang Chengdong lập kỷ lục chuyển nhượng của bóng đá Trung Quốc

Không kém cạnh các ngôi sao ngoại quốc, các cầu thủ nội của bóng đá Trung Quốc cũng được hưởng lợi lớn từ cơn mưa tiền mà các CLB nước này vung ra. Thứ Sáu vừa qua (13/01), trung vệ Zhang Chengdong đã đi vào lịch sử bóng đá Trung Quốc với tư cách cầu thủ nội có giá chuyển nhượng cao nhất.

Zhang Chengdong được câu lạc bộ Hebei China Fortune chính thức mua về từ Beijing Guoan với giá 20 triệu euro, mức phí cao chưa từng có giành cho một cầu thủ nội trong lịch sử bóng đá Trung Quốc. Zhang Chengdong từng có thời gian chơi bóng tại Đức và Bồ Đào Nha, trước khi trải qua một mùa giải cho mượn tại Rayo Vallecano ở La Liga vào năm ngoái.

Năm nay 27 tuổi, Zhang Chengdong là tuyển thủ quốc gia Trung Quốc với 23 lần ra sân. Anh là chìa khóa hàng phòng ngự của HLV ĐTQG nước này, Marcello Lippi. Đến Hebei China Fortune, anh sẽ chơi bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Manuel Pellegrini cùng các đồng đội như Ezequiel Lavezzi, Gervinho, Gaël Kakuta hay Stéphane Mbia.

Video về Zhang Chengdong - cầu thủ Trung Quốc đầu tiên ra sân tại La Liga:

NT - Thể Thao Việt Nam | 11:04 14/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục