Sao trẻ rực sáng, Lakers thắng đẹp Pistons trên sân nhà

13:51 Thứ tư 01/11/2017

TinTheThao.com.vnJulius Randle và Lonzo Ball góp công không nhỏ giúp Los Angeles Lakers giành chiến thắng thuyết phục 113-93 trước Detroit Pistons trên sân nhà Staples Center.

Detroit Pistons chỉ duy trì được thế trận cân bằng ở những phút đầu tiên sau tiếng còi khai cuộc. Sau những phút đầu có vẻ chệch choạc trong việc tìm kiếm bảng rổ của Pistons, những tài năng trẻ bên phía Los Angeles Lakers dần lấy lại được thế trận. Lonzo Ball thi đấu khá tích cực, pick 2 NBA draft 2017 thường xuyên có những tình huống dẫn bóng đột phá rồi chuyền cho các đồng đội ở vị trí thuận lợi hơn. Khi cần thiết, tay ném 19 tuổi cũng sẵn sàng tung ra các đòn đánh quyết định như trong cú bắn ba chuẩn xác ở -3 phút 45 giây của hiệp đấu. Kentavious Caldwell-Pope, Brandon Ingram cũng thi đấu đầy năng nổ để giúp chủ nhà nhanh chóng quân bình tỷ số 11-11 sau hơn nửa thời gian của hiệp đấu đầu tiên.

LAL-DP-01

  Kentavious Caldwell-Pope thi đấu khá nổi bật ở hiệp đấu đầu tiên.

Nhận thấy, Detroit Pistons không có những tay ném ba điểm tốt, HLV Luke Walton kêu gọi cầu thủ của mình thủ chắc xung quanh khu vực hình thang. Thậm chí có những thời điểm, Lakers để mặc cho các tay ném bên phía Pistons tự do bắn ba. Nhưng hiệu suất ghi điểm của đội khách ở hiệp đấu đầu tiên là rất tồi. 38,5% (10/26), hiệu suất bắn ba là 25% (2/8).

Bên phía đối diện, Kentavious Caldwell-Pope (7 điểm, 3 rebound, 1 kiến tạo), Lonzo Ball (5 điểm, 3 rebound, 1 kiến tạo), Brook Lopez (5 điểm, 2 kiến tạo), Larry Nance Jr. (4 điểm, 4 rebound, 1 kiến tạo, 2 steal) giúp đội chủ nhà có được lợi thế dẫn điểm 25-22 sau hiệp một.

LAL-DP-02

 Trung phong Andre Drummond không có nhiều cơ hội thể hiện trước số đông cầu thủ Lakers ở khu vực dưới rổ.

Chuỗi 6 điểm liên tiếp của Lakers đầu hiệp hai để nâng tỷ số lên 31-22 buộc HLV Stan Van Gundy phải sử dụng ngay quyền hội ý của mình nhằm ngăn đà hưng phấn của chủ nhà. Dù vậy, thế trận vẫn nằm trong tay Lonzo Ball và các đồng đội. Kyle Kuzma có một hiệp đấu ấn tượng với 10 điểm cá nhân (trong đó có 2/2 tình huống bắn ba thành công) trước khi Brook Lopez khép lại hiệp đấu với pha bắn ba chuẩn xác ở giây cuối cùng nâng tỷ số lên 58-45.

Việc HLV Stan Van Gundy để Stanley Johnson trở lại sân vào đầu hiệp ba đã có lúc mang đến tín hiệu tích cực cho các vị khách đến từ bang Michigan. Tiền phong 21 tuổi có liền hai pha bắn ba đẹp mắt cùng hai tình huống rebound để giúp Detroit Pistons rút ngắn tỷ số xuống 53-65 sau gần 2 phút 40 giây của hiệp ba.

LAL-DP-03

 Brandon Ingram trong một tình huống lên rổ ghi điểm cho Lakers.

Nhưng Lonzo Ball, Kentavious Caldwell-Pope ngay lập tức có câu trả lời đầy sức nặng. Lonzo Ball với tình huống dẫn bóng từ sân nhà đột phá thẳng vào khu vực hình thang trước khi tung cú lên rổ ghi điểm đẹp mắt. Sau đó khoảng 40 giây, Kentavious Caldwell-Pope thực hiện thành công 2/3 quả phạt để tái lập khoảng cách 14 điểm 69-54. Kể từ thời điểm đó, hai đội liên tục có những tình huống ăn miếng trả miếng lẫn nhau, tuy nhiên khoảng cách không xê dịch quá nhiều. Cú bắn ba chuẩn xác của Brandon Ingram ở giây cuối cùng đã giúp Lakers có được lợi thế dẫn trước 15 điểm trước khi hai đội bước vào hiệp cuối.

LAL-DP-04

 Những cú bắn ba của Detroit Pistons có hiệu suất không tốt trong ngày thi đấu hôm nay.

Cách biệt an toàn giúp HLV Luke Walton tự tin đưa những cầu thủ dự bị vào sân. Ở phía đối diện HLV Stan Van Gundy cũng có hành động tương tự. Nhờ thế, diễn biến của hiệp thi đấu thứ tư cũng không quá đỗi tẻ nhạt. Thế trận cân bằng chỉ duy trì ở nửa đầu hiệp đấu. Khi mà càng về cuối áp lực điểm số buộc Detroit Pistons phải sử dụng nhiều các tình huống bắn ba. Tuy nhiên như khoảng thời gian trước đó, các tay ném bên phía đại diện thành Detroit không có hiệu suất cao ở ngoài vòng ba điểm.

Ngược lại, Jordan Clarkson, Josh Hart, Kyle Kuzma lại thay nhau đem về ba tình huống bắn ba chuẩn xác cho đội chủ nhà để nâng tỷ số lên thành 108-86 ở -4 phút 37 giây. Những nỗ lực sau đó của Langston Galloway, Henry Ellenson là không đáng kể. Chung cuộc, Los Angeles Lakers giành chiến thắng 113-93 trước Detroit Pistons. Kết quả này giúp thầy trò HLV Luke Walton tạm xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây, nhưng chỉ kém hơn nhóm playoff một game thắng. Còn về phần Pistons, dù thua, thầy trò HLV Stan Van Gundy vẫn đang tạm xếp thứ năm ở khu vực miền Đông.

LAL-DP-05

 Chiến thắng thuộc về đội bóng hiệu quả hơn.

Chiến thắng ngày hôm nay có công rất lớn của những tài năng trẻ như Julius Randle (17 điểm, 7 rebound, 3 kiến tạo), Lonzo Ball (13 điểm, 6 rebound, 3 kiến tạo, 2 block), Kyle Kuzma (16 điểm, 6 rebound, 3 kiến tạo).

Bên phía Detroit Pistons, Tobias Harris (18 điểm, 4 rebound, 2 kiến tạo), Reggie Jackson (18 điểm, 7 rebound, 5 kiến tạo), Andre Drummond (10 điểm, 12 rebound, 5 kiến tạo) là những cái tên nổi bật nhưng chừng đó là chưa đủ để tạo ra sự khác biệt. Nguyên nhân chính cho thất bại của thầy trò HLV Stan Van Gundy đó là hiệu suất bắn ba không thực sự tốt của họ 30,3% (10/33). Điều đó khiến Lakers chỉ cần tập trung phòng ngự ở xung quanh khu vực hình thang là đủ để ngăn chặn phần lớn các tình huống ghi điểm của đội khách. Dù có 'quái vật Drummond' nhưng trước số đông cầu thủ Lakers, Pistons vẫn không thể so về khả năng rebound với đối thủ. Chính vì thế, Pistons càng không có nhiều cơ hội lật ngược tình thế.

Một vài thống kê trong game:

Lakers-Pistro-11

 

Box Score:

Lakers-Pistro-09

 

Lakers-Pistro-10

 

Video tổng hợp game:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 12:15 01/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục