Sao trẻ Man Utd đối mặt với quyết định khó tránh khỏi

12:17 Thứ sáu 25/06/2021

TinTheThao.com.vnTương lai của cầu thủ người Hà Lan ngày càng bấp bênh sau mùa giải thi đấu cho Club Brugge theo dạng cho mượn.

Cái tên Tahith Chong là ví dụ cho việc một nhận định có thể được thay đổi nhanh chóng thế nào trong bóng đá. Khi HLV Ole Gunnar Solskjaer lên nắm quyền hồi giữa mùa giải 2018/19, cơ hội đã đến nhưng đó cũng là thử thách dành cho chàng trai sinh năm 1999. Khao khát được gia nhập đội một được tăng lên, tuy nhiên sự nghiệp của anh cùng với Angel Gomes tại sân Old Trafford đã khép lại.

Angel Gomes gia nhập LOSC Lille khi thất vọng vì mình không được ra sân thường xuyên. Tahith Chong rơi vào tình trạng tương tự, thế nhưng vẫn nghĩ đến chuyện có thể được nửa đỏ thành Manchester gia hạn hợp đồng. Dù vậy, giao kèo giữa cầu thủ 21 tuổi và Quỷ đỏ sẽ đáo hạn vào mùa Hè năm sau. Có lẽ, sẽ không có gì bất ngờ nếu tiền vệ người Hà Lan buộc phải ra đi.

Trong quá khứ, chàng trai mang dòng máu Curacao nhận được nhiều kỳ vọng, đồng thời cũng là một trong những sao trẻ hưởng lợi nhiều nhất. Anh xuất hiện trong trận gặp Reading ở FA Cup vào tháng Giêng năm 2019 - tức chỉ một tháng sau khi "Solsa" lên nắm quyền. Ngoài ra, Tahith Chong còn được điền tên vào danh sách đăng ký cho trận gặp Juventus tại Champions League vào tháng 10/2018 trước đó.

Sao trẻ Man Utd đối mặt với quyết định khó tránh khỏi - Bóng Đá

 Chong chơi mờ nhạt ở giải đấu không có nhiều tính cạnh tranh như Bỉ. 

"Phương án tấn công duy nhất của tôi trên băng ghế dự bị là một chàng trai 18 tuổi chưa ra sân cho đội một bất kỳ lần nào trước đây. Tôi không nghĩ rằng, với sự cơ động của trận đấu, việc đưa cậu ấy vào sân là thích hợp. Bạn không thể mong đợi vào một cậu bé mới chỉ có trận ra mắt xuất hiện trên sân, sau đó mang lại sự đột biến hoặc thậm chí là ghi bàn", Jose Mourinho chia sẻ về cậu học trò cũ.

Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của cầu thủ người Hà Lan tại M.U có lẽ là ở trận gặp PSG tại sân Công viên các Hoàng tử. Khi ấy, dàn sao trẻ trưởng thành từ lò Carrington của Manchester United ăn mừng điên cuồng vì đội nhà ngược dòng đầy ấn tượng. Mùa giải sau đó, anh ra sân 34 phút ở Premier League và có 6 lần xuất hiện ở Europa League.

Thật kỳ lạ. Tahith Chong từng được xem như một phiên bản mới của Arjen Robben với vai trò chạy cánh phải, đồng thời sở hữu tốc độ và những pha ngoặt bóng bất ngờ. Tuy nhiên, tiền vệ 21 tuổi chưa bao giờ thể hiện được tố chất ấy mỗi khi chơi cho đội một. Mùa trước, Tahith Chong bị mang cho mượn đến hai lần, một ở Werder Bremen và một tại Club Brugge.

Sao trẻ Man Utd đối mặt với quyết định khó tránh khỏi - Bóng Đá

 Ngày cầu thủ 21 tuổi chia tay sân Old Trafford có lẽ không còn xa.

Giai đoạn nửa sau mùa giải 2020/21, Tahith Chong thi đấu vỏn vẹn 13 trận trên đất Bỉ. Đáng nói ở chỗ, cầu thủ mang dòng máu Curacao từng có khởi đầu ấn tượng với 1 bàn thắng và 4 kiến tạo sau 4 trận đầu tiên chơi cho Club Brugge. Ban lãnh đạo M.U khẳng định, sẽ chẳng có chuyện một hợp đồng cho mượn sẽ mang tới sự bất lợi cho các cầu thủ.

Không ít thì nhiều, những cái tên đi tu nghiệp sẽ học được điều gì đó ở môi trường mới. Dù vậy, khó có thể phủ nhận rằng màn trình diễn của Tahith Chong hơi... bình thường. Hy vọng đang ngày càng ít đi với cầu thủ sinh năm 1999 nếu Jadon Sancho đến. Ngoài ra, nửa đỏ thành Manchester vẫn còn đó hai phương án Amad Diallo cùng Facundo Pellistri.

Vấn đề lớn khác với Tahith Chong rằng anh phải chấp nhận những nhân tố như Hannibal Mejbri, Anthony Elanga hay Shola Shoretire đang được chờ đợi hơn cả mình. Tahith Chong vẫn còn trẻ và còn nhiều thời gian để đứng lên sau thất bại, như trường hợp của Renato Sanches chẳng hạn. Tuy nhiên, anh đang đối mặt với quyết định khó tránh khỏi là phải rời M.U chỉ 2 năm sau khi nổi lên tại sân Old Trafford. 

Solskjaer chia sẻ sau trận chung kết Europa League: 

 
Giang Nam | 11:19 25/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục