Sao trẻ La Masia: Tiki-taka của Liverpool giống hệt Barcelona

23:53 Thứ hai 15/07/2013

Tân binh Luis Alberto tin rằng HLV Brendan Rodgers có triết lý bóng đá giống hệt những gì anh đã được học ở học viện bóng đá La Masia, Barcelona.

Cầu thủ 20 tuổi đã chuyển từ Sevilla về Liverpool với giá 7 triệu bảng, sau khi Barcelona từ chối không mua đứt anh. Luis Alberto đã chơi rất hay ở đội hình B của đội bóng xứ Catalonia theo dạng cho mượn mùa trước với 17 đường kiến tạo và 11 bàn thắng trong 38 trận.

Luis Alberto là tân binh tiềm năng nhất của Liverpool hiện tại - Ảnh: Internet

Anh tuyên bố rằng lối chơi mà HLV Brendan Rodgers đang tìm cách áp đặt ở Liverpool rất giống với lối chơi anh đã từng theo đuổi ở Barca, “Lối chơi ở đây giống với Barca và phần nào Sevilla. Nhưng không hoàn toàn vì đây là hai đội bóng khác nhau.”

“Chính vì thế mà tôi cảm thấy rất tự nhiên, cảm thấy như ở nhà và tự tin rằng mình có thể ngay lập tức hoà nhập được với cuộc sống và lối chơi ở Anfield này.”


Tuy nhiên, cầu thủ 20 tuổi cũng không quên cảnh báo HLV Brendan Rodgers rằng ông cần phải cẩn thận vì tiki taka phải mất rất lâu mới trở nên hoàn thiện như Barca: “Từ hồi Johan Cruyff những năm 1990, lối đá của Barcelona đã là như thế rồi. Phải mất hàng chục năm họ mới hoàn tất được những kỹ thuật đó của mình.”

Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục