Sao trẻ Kyrgios thách thức Murray

13:09 Thứ tư 06/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Xét về kinh nghiệm Nick Kyrgios không thể sánh bằng Andy Murray, nhưng với màn trình diễn xuất thần ở Wimbledon và gần nhất là trận ra quân tại vòng 1 thì tay vợt trẻ của Úc vẫn có cơ hội làm nên bất ngờ.

Một trong những cuộc đối đầu hấp dẫn nhất tại vòng 2 Rogers Cup năm nay chính là cuộc chạm trán giữa Andy Murray và Nick Kyrgios. Không trưởng thành ở cùng một thế hệ nhưng trận đấu này vẫn hứa hẹn sẽ gây được sự chú ý bởi phong độ của 2 tay vợt trong thời gian vừa qua.

Với Kyrgios, tên tuổi anh nổi như cồn sau chiến tích vào tứ kết ngay lần đầu tiên tham dự Wimbledon. Tại All England club cách đây đúng 1 tháng, tay vợt trẻ sinh năm 1995 gây bất ngờ cực lớn khi loại Rafael Nadal tại vòng 4. Hiện tại anh đang là 1 trong những tay vợt trẻ nhất top 100 thế giới với hạng 70.

Kyrgios sẽ là liều thuốc thử đầu tiên của Murray.

Ở Kyrgios, ngoài nhiệt huyết của tuổi trẻ thì không khó để nhận định anh là một trong những ngôi sao tiềm năng của tương lai. Kyrgios sở hữu sự mạnh mẽ, táo bạo, không những vậy điểm mạnh trong những cú giao bóng sấm sét đã giúp tài năng trẻ người Úc nhiều lần giúp anh thoát hiểm tại Wimbledon vừa qua.

Tại vòng 1, dù phải chạm trán một đối thủ hơn mình đến hơn 30 bậc là Santiago Giraldo nhưng Kyrgios đã gây bất ngờ khi thắng sốc 7-6(7-3), 7-5.

Với Murray, 8 tháng qua là quãng thời gian anh sa sút không phanh khi chưa vào chung kết bất cứ Grand Slam nào. Phong độ trồi sụt khiến Murray hiện tại đã tụt xuống tận hạng 9 thế giới và không còn được đánh giá cao như trước.

Rogers Cup là giải đấu Murray từng vô địch trong 2 năm 2009 và 2010, tuy nhiên 3 năm trở lại đây tay vợt Vương Quốc Anh thi đấu không thật sự thành công khi bị loại rất sớm. Dưới sự dẫn dắt của Amelie Mauresmo, Murray được kỳ vọng sẽ lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ khi sân chơi ở Canada bắt đầu. Dù vậy, Kyrgios chắc chắn sẽ là đối thủ không dễ bắt nạt.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục