Sao trẻ Chelsea nói lời chia tay SEA Games

00:46 Thứ ba 09/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Như vậy cuộc phiêu lưu của ĐT U23 Brunei tại SEA Games 28 đã khép lại sau trận thua 0-2 trước U23 Malaysia mới đây. Và trong ngày chia tay đại hội thể thao lớn nhất khu vực, Faiq Bolkiah - tài năng trẻ từng gây được rất nhiều sự chú ý đối với truyền thông, dựa trên gia thế và tài năng đặc biệt của mình đã có những lời chia sẻ trước khi xách vali, cùng với U23 Brunei lên đường về nước.

U23 Brunei và Faiq Bolkiah đã nói lời chia tay với SEA Games 28. Ảnh: Internet.

Đến với kỳ SEA Games diễn ra trên đất Singapore, Faiq Bolkiah là một trong những cái tên có độ 'hot' rất lớn trong môn bóng đá nam. Sở hữu một bản hồ sơ khá ấn tượng: khi Bolkiah từng có thời gian ăn tập với đội trẻ Arsenal và hiện tại sao trẻ 17 tuổi còn đang là thành viên của đội trẻ U18 Chelsea vô cùng hùng mạnh, vừa trải qua một mùa giải thành công rực rỡ với chức vô địch UEFA Youth League và FA Youth Cup. Và trên hết, gốc gác ‘siêu bề thế’ của Bolkiah cũng trở thành đề tài khiến truyền thông bàn tán đến rất nhiều, Bolkiah là con trai của Hoàng tử Jefri, còn chú của Faiq Bolkiah hiện là Quốc Vương Brunei, một trong những người giàu nhất thế giới, với tài sản được tạp chí Forbes ước tính vào khoảng 20 tỷ USD

Đặc biệt trước thềm trận đấu đầu tiên của bảng B giữa U23 Việt Nam với U23 Brunei diễn ra, các fan hâm mộ Việt Nam còn có thể nhận thấy được sự 'uy quyền' của gia thế Bolkiah, khi mà Hoàng gia Brunei đã yêu cầu một tờ báo thể thao Việt Nam phải ngay lập tức gỡ bỏ một tấm hình riêng tư, không liên quan đến bóng đá của Bolkiah được đăng tải.

Dù nhận được rất nhiều sự kỳ vọng, nhưng tài năng trẻ của Chelsea đã không thể hiện được quá nhiều ở giải đấu lần này. U23 Brunei dừng chân ở vòng bảng với thành tích thất bại toàn tập sau cả 5 trận đấu. Nhưng dẫu sao, Bolkiah có lẽ đã khiến các fan hâm mộ và Hoàng gia Brunei cảm thấy hài lòng với bàn thắng ghi được trên chấm 11m trong trận đấu với U23 Timor Leste.

Trong trận đấu với U23 Malaysia mới đây, Faiq Bolkiah thi đấu khá năng nổ trước khi được rút ra nghỉ ở phút thứ 81. Sau trận đấu, cầu thủ trẻ cảm thấy khá thoải mái và chụp nhiều bức ảnh lưu niệm. Chia sẻ với các phóng viên, Bolkiah cho biết:

Những chàng trai đã thực sự làm rất tốt, rất tốt [Faiq Bolkiah nhấn mạnh], họ nên tự hào với thành quả của chính mình. Chúng tôi đã thực sự làm việc rất chăm chỉ.

“Tôi nghĩ rằng, thể lực là một cái gì đó khi chúng tôi phải hoạt động liên tục trong suốt toàn bộ khoảng thời gian 90 phút ở trên sân.

Với cá nhân Faiq Bolkiah, điểm dừng chân tiếp theo của sao trẻ 17 tuổi có lẽ là London, nhằm chuẩn bị cho giai đoạn trước mùa giải với các nhà đương kim vô địch Premier League, Chelsea.

Người đồng đội của Bolkiah, Ruben Loftus-Cheek đã có bước đột phá vào đội 1 Chelsea. Điều đó cho thấy rằng, HLV Jose Mourinho đã sẵn sàng trao cơ hội cho các tài năng trẻ xuất chúng của lò đào tạo Chelsea. Vì vậy, nếu như không ngừng cố gắng và hoàn thiện, Faiq Bolkiah hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu trong sự nghiệp của mình là được chơi cho đội lớn của The Blues.

Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục