Sao trẻ Arsenal được ví như Kante

10:16 Chủ nhật 11/09/2022 | 2

TinTheThao.com.vnTiền vệ 21 tuổi nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn dù anh chưa có trận đấu ra mắt Pháo thủ.

 

Trợ lý HLV Simon Webb đã ca ngợi tài năng trẻ Tim Akinola của Arsenal. Tiền vệ 21 tuổi đang khoác áo CLB Chesterfield dưới dạng cho mượn từ Pháo thủ. Simon ví von Akinola có nhiều nét tương đồng với ngôi sao N'Golo Kante của Chelsea.

Akinola chưa có trận đấu ra mắt đội 1 Arsenal. Năm 2019, cầu thủ người Nigeria có tên trong danh sách dự bị của Pháo thủ ở trận ra quân Europa League. Bỏ lại sau lưng quãng thời gian đó, Akinola từng bước ghi đậm dấu ấn trong màu áo Chesterfield.

"Cậu ấy có nền tảng thể chất khỏe mạnh. Akinola phá vỡ mọi thứ. Tôi nghĩ cậu ấy là sự bổ sung tuyệt vời cho CLB. Mọi người thường bàn tán về N'Golo Kante của Chelsea và sự nghiệp của Kante sau khi chia tay" Simon Webb cho hay.

Sao trẻ Arsenal được ví như Kante - Bóng Đá

Akinola trong màu áo Arsenal. 

"Điều tốt lành là Akinola còn có sự nghiệp dài phía trước. Cậu ấy đưa ra những quyết định hợp lý. Trận đấu với Oldham là ví dụ tiêu biểu. Cậu ấy cùng với Jez Uchegbulam và Michael Gyasi điều tiết nhịp độ trận đấu".

Mùa hè qua, Arsenal cũng tiến hành gia hạn hợp đồng với Akinola đến năm 2024. Tiền vệ người Nigeria thi đấu nổi bật ở vai trò máy quét khu vực giữa sân với khả năng pressing, đánh chặn, tắc bóng.

Thời điểm hiện tại, Thomas Partey và Mohamed Elneny được xem là 2 mỏ neo hàng đầu trong tay Mikel Arteta. Do đó, Akinola cần phải nỗ lực gấp bội nếu muốn chiếm một suất đá chính ở đội 1 Arsenal.

Anh Nguyễn - theo xevathethao.vn | 09:46 11/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục