Sao Thái Lan được đội J1 League ký hợp đồng 5 năm

09:40 Chủ nhật 13/11/2022

Trong thời gian khoác áo Consadole Sapporo theo dạng cho mượn, Supachok Sarachat gây ấn tượng và được đội bóng Nhật Bản ký hợp đồng 5 năm.

Sao Thái Lan được đội J1 League ký hợp đồng 5 năm - Bóng Đá

Supachok có bước khởi đầu ổn ở giải đấu số một Nhật Bản. Ảnh: Consadole Sapporo. 

Ông Newin Chidchob, Chủ tịch CLB Buriram United, đồng ý bán đứt Supachok cho Consadole Sapporo. Theo hợp đồng, tiền vệ tấn công của tuyển Thái Lan sẽ gắn bó với Consadole Sapporo đến hết năm 2027.

Supachok gia nhập Consadole Sapporo hồi tháng 7. Anh chưa đá chính trận nào ở J1 League và có 7 lần ra sân từ băng ghế dự bị. Dù chỉ mới thi đấu tổng cộng 93 phút, Supachok có màn trình diễn khá tốt và ghi được 3 kiến tạo. Nhờ đó, anh được Consadole Sapporo ký hợp đồng dài hạn.

Supachok cũng đang có những bước tiến tương tự Chanathip. Consadole Sapporo chính là bến đỗ đầu tiên của "Messi Jay" ở Nhật Bản, sau khi chia tay Muangthong United. Tại đây, Chanathip khẳng định được giá trị, từng vào đội hình hay nhất J1 League của mùa giải 2018 và là cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên làm được điều này. Từ bệ phóng Consadole Sapporo, Chanathip gia nhập Kawasaki Frontale, nhà vô địch 2021 và á quân của J1 League 2022.

Việc ký hợp đồng với Consadole Sapporo cũng cho thấy Supachok đang được coi trọng và đánh giá cao. Vì vậy, đội bóng này từ chối để tiền vệ sinh năm 1998 trở về thi đấu ở AFF Cup 2022, giải đấu không thuộc FIFA Days.

Đây sẽ là một tốn thất nặng đối với tuyển Thái Lan. Tại AFF Cup 2020, giải đấu "Voi chiến" là nhà vô địch, Supachok cũng đóng góp rất nhiều nhờ khả năng đột phá, khuấy đảo hàng thủ đối phương. Tiền đạo này ghi được 3 bàn thắng, kém Chanathip một bàn.

Ngoài Supachok, 2 cầu thủ còn lại của Thái Lan đang thi đấu ở Nhật Bản là Chanathip (Kawasaki Frontale) và Chaowat Veerachat (Cerezo Osaka) cũng không dự AFF Cup 2022.

Nguyên Khang | 07:40 13/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục