Sao quần vợt Pháp "trù ẻo" Davis Cup phiên bản mới

12:17 Thứ hai 26/11/2018

TinTheThao.com.vnPierre-Hugues Herbert không mấy mặn mà với sự thay đổi của Davis Cup kể từ mùa giải 2019.

Pierre-Hugues Herbert cùng Nicolas Mahut thắp lên hy vọng cho tuyển Pháp ở chung kết Davis Cup, khi đánh bại cặp đôi Mate Pavic - Ivan Dodig để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Song, đã không có màn lội ngược dòng nào xảy ra bởi ở trận đánh thứ 4, Lucas Pouille đã gục ngã trước Marin Cilic.

Thất bại 7-6, 6-3, 6-3 sau 2 giờ 19 phút của Pouille khiến Pháp chính thức trở thành cựu vương Davis Cup. Đây cũng là lần cuối cùng giải đấu 118 năm tuổi này diễn ra theo thể thức cũ, với 5 trận trong 3 ngày.

Theo đó, kể từ năm 2019, Davis Cup sẽ có vòng loại trực tiếp bao gồm 24 đội tuyển quốc gia, thi đấu một trận sân khách và một trận sân nhà. 12 đội thắng sẽ cùng 4 đội góp mặt ở bán kết mùa giải trước, và 2 đội nhận suất đặc cách quy tụ tại một địa điểm vào tháng 11 hàng năm.

big

 Herbert không mấy mặn mà với sự thay đổi của Davis Cup kể từ mùa giải 2019.

18 đội tuyển sẽ được chia đều thành 6 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt, với mỗi lượt bao gồm 3 trận (2 trận đơn, 1 trận đôi) theo thể thức BO3. 6 đội đứng đầu bảng và 2 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất được quyền đi tiếp vào tứ kết, bán kết và sau cùng là chung kết.

VCK của Davis Cup sẽ diễn ra đúng 1 tuần, với giải thưởng dành cho đội vô địch lên đến 20 triệu USD - tương đương tiền thưởng của một giải Grand Slam.

Chia sẻ trên Tennis Magazine, Pierre-Hugues Herbert tỏ ra thờ ơ với Davis Cup phiên bản mới. "Chúng tôi mong thể thức mới sẽ thất bại toàn tập và rồi giải đấu sẽ trở lại như cũ. Khi rời khỏi nhà thi đấu, chúng tôi đã chụp một bức ảnh lưu niệm bởi chẳng biết được liệu ngày này có tái hiện trong tương lai hay không," tay vợt 27 tuổi cho hay.

Bảo Bảo | 12:00 26/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục