Sao Premier League méo mặt vì siêu biệt thự

11:02 Thứ tư 17/04/2013

Đã 4 năm trôi qua nhưng khu đất rộng hàng hecta tại Saida, Morocco vẫn chỉ bụi mù toàn đất với cát. Rio Ferdinand cùng John Terry, Joe Cole, Michael Carrick… đang lo sốt vó khi đầu tư cả triệu bảng mà vẫn chưa thấy biệt thự, khu nghỉ dưỡng khang trang đâu cả!

Sao Premier League tiên phong… đốt tiền

Năm 2006, công ty bất động sản Property Logic quảng cáo rầm rộ, mời mọc các nhà đầu tư vào “hưởng  ứng” dự án xây dựng khu nghỉ dưỡng ở khu vực Le Jardin de Fleur, Saidia.

Khỏi phải nói, Saida được ví như Viên ngọc xanh của thành phố Berkane, Morocco mà những “chúa đất” như Rio Ferdinand nhìn vào thì thừa sức nắm bắt được tiềm năng du lịch biển mà khu bất động sản này mang lại.

Không những ngôi sao của M.U hào hứng với dự án này mà ít nhất 25 cầu thủ bóng đá, trong đó có những “sao” Premier League như John Terry, Joe Cole, Michael Carrick, Gary Neville… cũng hồ hởi đi sắm sửa biệt thự.

Rio Ferdinand

Một khi các đại gia Ngoại hạng đã “ra tay” khì các tín đồ của giới mộ điệu cũng theo thần tượng mang của nả gom góp bấy lâu đổ dồn vào nơi “chắc ăn” này.

Một trong số 480 nhà đầu tư (hầu hết là người Anh) này cũng đã khẳng định: “Chúng tôi đã được quảng cáo về sự đầu tư rất mạnh tay của các cầu thủ bóng đá. Chúng tôi nghĩ rằng nếu dự án đó có một phần của họ thì đây chắc chắn là một ý tưởng tuyệt vời”.

Khu nghỉ dưỡng có tên gọi Le Village des Amis với tổng số vốn đầu tư 200 triệu bảng được hứa hẹn sẽ là một “thiên đường trên mặt đất” với 1.342 căn hộ cao cấp, 3 sân golf và khu thể thao liên hợp.  Đây sẽ nơi lý tưởng mà các cầu thủ dắt díu vợ con, bạn bè đến nghỉ hè hay đơn giản là cho thuê dài hạn…

Tiền vẫn là cát

Đến năm 2007, công trình đã hoàn thành phần cơ bản nhưng tất cả cũng chỉ có vậy. Việc xây dựng dường như bị ngưng trệ hoàn toàn cho đến giữa năm 2009. Bãi công trường ngổn ngang cùng đống sắt vụn có thể làm bất kỳ “đại gia” nào nhìn vào đều phải ngao ngán.

Theo ông Sean Cusack, giám đốc của Property Logic thì nguyên nhân của việc chậm trễ đó là hệ quả của cuộc khủng hoảng tài chính thế giới.

Kể cả công trình có được hoàn thành đi chăng nữa thì cũng có rất ít người đến đặt mua căn hộ. “Các cầu thủ vẫn rất kiên trì. Họ biết rằng chúng tôi không chịu trách nhiệm về suy thoái kinh tế”, Cusack trấn an những “cái đầu nóng” đang ngóng chờ khu nghỉ Le Village des Amis.
Việt Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục