Sao Liverpool đầu tiên sắp rời đi cho thấy Jurgen Klopp đã đúng về tất cả

20:39 Thứ ba 22/06/2021

TinTheThao.com.vnDù mang rất nhiều kì vọng nhưng Neco Williams có khả năng bị Jurgen Klopp đẩy đi ngay trong Hè này.

Neco Williams gần như không còn cơ hội ở lại sân Anfield theo như những gì báo giới tiết lộ. Cầu thủ người xứ Wales, người đã ra sân trong trận đấu gặp Italia tại EURO 2020, rất trông đợi được chơi ở đội một Liverpool. Song, thành công của người đàn anhTrent Alexander-Arnold có vẻ đã ảnh hưởng đến sự nghiệp của Williams. Nếu việc chuyển nhượng xảy ra, nó không chỉ tốt cho Neco Williams mà còn khẳng định Jurgen Klopp đã đúng. 

Sao Liverpool đầu tiên sắp rời đi cho thấy Jurgen Klopp đã đúng về tất cả - Bóng Đá

 Neco thi đấu đầy nhiệt huyết trước Man Utd. 

Có một sự so sánh giữa Williams và Alexander-Arnold khi cả hai đều trưởng thành từ lò đào tạo của CLB. Bên cạnh cầu thủ mang số áo 66, Curtis Jones, Rhys Williams và Nat Phillips, tất cả họ đều có thời gian chơi cho đội trẻ. Và việc Neco Williams được cho phép ra đi là ví dụ điển hình cho chính sách đào tạo trẻ của Liverpool trong thời gian gần đây. 

Nói một cách rõ hơn, sự ra đi của cầu thủ người xứ Wales sẽ là một thành công theo nghĩa khác với những người như Alexander-Arnold hay Jones. Đã có những tiết lộ cho rằng, Leeds United, Burnley, Southampton và Aston Villa mong muốn có được sự phục vụ của Neco Williams.

Ngay cả khi số phút ra sân của anh tại Premier League bị hạn chế, thì việc được chơi ở đội một Liverpool là một phần thưởng, một trải nghiệm, những thứ sẽ nâng tầm Neco Williams trong tương lai. 

Mặt khác, việc đôn Neco Williams lên đội một cũng khiến Liverpool có quyền nâng giá bán của cầu thủ này. Các CLB khác đương nhiên có quyền thẩm định, nhưng người từng được Jurgen Klopp trao cơ hội thì nhất quyết không phải là hạng xoàng. 

Sao Liverpool đầu tiên sắp rời đi cho thấy Jurgen Klopp đã đúng về tất cả - Bóng Đá

 Liverpool giờ là nơi ươm mầm các cầu thủ trẻ. 

Với trường hợp của Brad Smith vào năm 2016, Liverpool đã thu về 4,5 triệu bảng sau anh khi xuất hiện ở đội một một vài lần. Như vậy, ước đoán, The Kop có thể thu được ít nhất 10 triệu bảng từ thương vụ Neco Williams.

Một ví dụ khác cho kiểu làm ăn này là Dominic Solanke. Mặc dù chỉ ghi được 1 bàn thắng trong 21 lần ra sân tại Premier League cho Liverpool, nhưng chừng ấy là quá đủ để Bournemouth phải bỏ ra 19 triệu bảng để chiêu mộ chân sút người Anh. Liverpool hưởng lợi từ số tiền ấy. Và ở mùa giải vừa qua, chân sút này đã ghi 15 bàn thắng cùng với việc có 11 đường kiến tạo ở Championship. Một thương vụ mà cả ba bên cùng vui.

Thế nên, đối với Neco Williams, anh chẳng việc gì phải buồn khi rời Liverpool. CLB đã cho anh một trải nghiệm quý báu. Giờ là lúc anh đi đến một CLB khác, nơi anh được ra sân nhiều hơn để hoàn thiện kĩ năng thi đấu. Đây mới là mục đích cuối cùng của Jurgen Klopp với các cầu thủ trưởng thành từ học viện. 

Neco Williams thể hiện thế nào trên sân tập:

 
Ngọa Long | 20:09 22/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục