Sao Liverpool bị chê ở đẳng cấp Championship

11:11 Thứ hai 26/09/2022

TinTheThao.com.vnHậu vệ 23 tuổi trở thành chủ đề tranh luận trong giới chuyên môn khi anh có kỹ năng tấn công và phòng ngự trái ngược nhau.

 

Trent Alexander-Arnold là ngôi sao gây tranh cãi bậc nhất trong đội hình Liverpool. Hậu vệ người Anh nổi tiếng bởi khả năng chuyền bóng, kiến tạo từ các quả tạt sớm. Tuy nhiên, Alexander-Arnold lại thiếu đi kỹ năng phòng ngự, thường xuyên mắc sai sót trong khâu kèm người.

Chia sẻ với báo chí, cựu danh thủ bóng đá Pháp Frank Leboeuf cho rằng, kỹ năng phòng ngự của Alexander-Arnold chỉ ở đẳng cấp Championship. Phát biểu với tờ báo Pháp, Journal du Dimanche; Leboeuf nhận định:

"Hãy nhìn Trent Alexander-Arnold. Tôi yêu thích những phẩm chất tấn công của cậu ấy. Tuy nhiên, khả năng phòng ngự nơi Alexander-Arnold chỉ đang ở cấp độ Championship. Hệ thống của Jurgen Klopp tỏ ra phù hợp với cậu ấy. Mùa giải năm nay, khi hệ thống vận hành không trơn tru, những sai sót nơi Alexander-Arnold xuất hiện thường xuyên hơn".

Frank Leboeuf labels Trent Alexander-Arnold a 'Championship-level' defender - Bóng Đá

Kỹ năng phòng ngự của Alexander-Arnold bị nghi ngờ. 

Phong độ thất thường là hồi chuông báo động với hậu vệ 23 tuổi. Alexander-Arnold sẽ đối mặt với cuộc cạnh tranh vị trí khốc liệt trong màu áo tuyển Anh tại World Cup 2022. Kyle Walker và Reece James tỏ ra nhỉnh hơn hậu vệ Liverpool về mặt phòng ngự.

Theo cựu tiền đạo Darren Bent, Alexander-Arnold đứng sau Reece James và Kyle Walker: "Nhiều người sẽ lập luận rằng cậu ấy giỏi hơn James và Walker. Điều đó tuyệt đối không đúng. Cậu ấy xuất sắc ở khía cạnh chuyền và phân phối bóng. Tuy nhiên, xét về mặt chuyền bóng, Alexander-Arnold không giỏi hơn James là bao".

Anh Nguyễn - theo xevathethao.vn | 10:41 26/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục