Sao Hàn Quốc lên tiếng sau khi bị phân biệt chủng tộc

21:55 Thứ ba 02/08/2022

Tiền đạo Hwang Hee-chan bị các CĐV tại Bồ Đào Nha phân biệt chủng tộc trong trận giao hữu tiền mùa giải giữa Wolves và SC Farense.

Tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc đã phải lên tiếng trên mạng xã hội vào ngày hôm qua, bày tỏ sự bức xúc của mình khi phải đối mặt với những hành vi phân biệt chủng tộc tới từ các CĐV đội khách: “Chúng ta đều là con người. Chúng ta cần phải có một thái độ trưởng thành và tận hưởng thể thao một cách có chừng mực. Tôi mong rằng đây là lần cuối cùng con người phải hứng chịu nạn phân biệt chủng tộc, không chỉ ở thể thao mà còn là đời sống thường ngày”.

 - Bóng Đá

Cầu thủ người Hàn Quốc bị các CĐV ngồi sau khán đài miệt thị khi thực hiện quả đá phạt đền.

Tiền đạo thuộc biên chế Wolves ghi bàn trên chấm phạt đền trong trận hòa 1-1 trước SC Farense trong trận giao hữu diễn ra vào chủ nhật (31/7). Các CĐV của đội chủ nhà đã có những hành vi thiếu tôn trọng với Hwang, tạo ra những ký hiệu ám chỉ phân biệt chủng tộc.

Ngay sau đó, chân sút người Hàn Quốc đã thông báo với đội trưởng Coady, thế nhưng trọng tài đã không có bất cứ hành động nào để giải quyết tình hình. Sau trận đấu, CLB đang chơi tại Premier League đã phải đăng thông báo: “Chúng tôi sẽ báo cáo sự việc với UEFA để làm rõ sự việc. Nạn phân biệt chủng tộc không thể được chấp nhận dưới mọi hình thức. Chúng tôi sẽ hỗ trợ cầu thủ bị ảnh hưởng bởi vụ việc này bằng mọi phương án có thể”.

Hiện tại, Hwang Hee-chan đã trở về Anh cùng các đồng đội để chuẩn bị cho mùa giải mới. Anh là một trong số 2 cầu thủ Hàn Quốc bên cạnh Son Heung-min đang chơi bóng tại đấu trường Premier League. Wolves sẽ đến làm khách trên sân Elland Road của Leeds United trong trận đấu thuộc vòng 1 của mùa giải 2022/23.

Nhật Minh - Zing.vn | 21:00 02/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục