Sao cầu lông Indonesia nhận giải thưởng hay nhất năm

19:15 Thứ tư 12/12/2018 | 1

Đôi Marcus Fernaldi Gideon và Kevin Sanjaya Sukamuljo vượt qua nhiều ứng viên khác để nhận giải thưởng nam vận động viên cầu lông xuất sắc năm 2018.

Ngày 11/12, trong buổi lễ gala trước khi bắt đầu giải đấu dành cho các tay vợt thi đấu xuất sắc của năm (BWF World Tour Finals 2018), Liên đoàn cầu lông thế giới công bố giải thưởng vận động viên nam, nữ hay nhất năm. 

Đôi nam số 1 thế giới đến từ Indonesia là Marcus Fernaldi Gideon và Kevin Sanjaya Sukamuljo đã vượt qua nhiều ứng viên nặng ký khác như Kento Momota (Nhật Bản) hay Zheng Siwei (Trung Quốc) để nhận giải thưởng tay vợt nam của năm 2018. Đây là năm thứ 2 liên tiếp đôi đến từ đất nước vạn đảo vinh dự nhận giải thưởng này.

Caulong-01

 Đôi vận động viên Indonesia trong lễ nhận giải. Ảnh: BWF.

"Đây là vinh dự lớn để giành giải thưởng này lần thứ hai liên tiếp. Đó là nguồn cảm hứng để chúng tôi tiếp tục làm việc chăm chỉ. Chúng tôi thi đấu tốt trong cả mùa giải, nhưng tôi muốn nói rằng dấu ấn lớn nhất chính là việc giành được tấm huy chương vàng tại Đại hội thể thao châu Á," Sukamuljo chia sẻ.

Năm 2018 chứng kiến sự thống trị gần như tuyệt đối của đôi đến từ Indonesia ở nội dung đôi nam. Họ giành 9 chức vô địch trong tổng số 10 trận chung kết góp mặt, bao gồm tấm HCV ASIAD tại quê nhà, đồng thời chỉ nhận 6 thất bại và thắng tới 63 trận.

Ở giải thưởng dành cho nữ, tay vợt Huang Yaqiong của Trung Quốc vượt qua Tai Tzu Ying để nhận danh hiệu nữ vận động viên của năm. Huang Yaqiong là tay vợt 1 số thế giới ở nội dung đôi nam nữ, đánh cặp cùng với Zheng Siwei. Tay vợt 24 tuổi người Trung Quốc đã có 9 danh hiệu trong tổng số 14 giải đấu họ tham dự.

Ngoài ra, tại hạng mục tay vợt tiến bộ của năm đã thuộc về đôi nữ Mayu Matsumoto và Wakana Nagahara đến từ Nhật Bản. Thành tích lớn nhất của đôi nữ này là chiến thắng tại giải vô địch thế giới.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 19:09 12/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục