Sao Barca bị tước số áo, ép buộc rời CLB

20:34 Thứ năm 04/08/2022

Ban lãnh đạo đội chủ sân Camp Nou quyết định dùng biện pháp cứng rắn với những cầu thủ không nằm trong kế hoạch cho mùa giải mới của HLV Xavi Hernandez.

Sport tiết lộ Samuel Umtiti và Martin Braithwaite là hai cầu thủ bị buộc phải rời Barca trong thời gian sớm nhất có thể. Cả hai ngôi sao này đã bị ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalonia tước số áo và yêu cầu tìm bến đỗ mới ngay lập tức.

Nếu Umtiti và Braithwaite còn ở lại Barca đến ngày 31/8, đội chủ sân Camp Nou sẽ đơn phương chấm dứt hợp đồng của hai cầu thủ này. Đây là nỗ lực nhằm giảm quỹ lương của ban lãnh đạo Barca, trong bối cảnh CLB vẫn chưa thể đăng ký tất cả tân binh trong kỳ chuyển nhượng hè 2022.

 - Bóng Đá

Martin Braithwaite không muốn rời Barca nếu chưa nhận được khoản lương hai năm còn lại trong hợp đồng.

Barca chia tay 9 cầu thủ ở kỳ chuyển nhượng hè 2022, bao gồm Oscar Mingueza (bán đứt đến Celta Vigo), Philippe Coutinho (bán đứt sang Aston Villa), Francisco Trincao (cho Sporting Lisbon mượn), Rey Manaj, Moussa Wague, Dani Alves (hết hợp đồng), Clement Lenglet (cho Tottenham Hotspur mượn) và Adama Traore, Luuk de Jong (cả hai hết hợp đồng mượn).

Tài năng trẻ Riqui Puig sắp được Barca bán đứt cho LA Galaxy. Thủ môn Neto cũng sắp hoàn tất vụ chuyển nhượng sang Bournemouth. Memphis Depay nhận được sự quan tâm từ nhiều CLB ở châu Âu. Song, HLV Xavi Hernandez vẫn muốn đẩy nhanh hơn quá trình thanh lọc lực lượng, trong bối cảnh La Liga 2022/23 sắp khởi tranh.

Umtiti và Braithwaite là 2 cái tên còn lại khiến Barca đau đầu nhất. Cả hai không nhận được nhiều lời đề nghị từ các CLB khác và họ cũng chưa sẵn lòng giảm lương. Braithwaite được cho là muốn Barca trả hết khoản lương còn lại trong 2 năm hợp đồng (thời hạn đến tháng 6/2024) mới đồng ý rời CLB theo dạng tự do. Chính vì thế, đội chủ sân Camp Nou phải ra biện pháp cứng rắn với 2 ngôi sao này.

Với các ngôi sao còn lại trong đội hình, Barca vẫn nỗ lực thuyết phục họ giảm lương. Mundo Deportivo tiết lộ Barca tổ chức cuộc họp nội bộ với đội trưởng Sergio Busquets và đội phó Gerard Pique sau khi trở về từ chuyến du đấu tại Mỹ. Mục đích của cuộc họp này để thuyết phục Busquets và Pique tiếp tục giảm đi mức thu nhập hiện tại của họ.

Tường Linh - Zing.vn | 19:05 04/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục