Sao 16 tuổi đầu tiên trong lịch sử vòng knock-out Champions League

12:34 Thứ năm 10/03/2022

TinTheThao.com.vnNgôi sao của Sporting, Rodrigo Ribeiro đã đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử vòng loại trực tiếp Champions League.

 

Pep phát biểu sau trận thắng Sporting

Đội bóng Bồ Đào Nha đã bị loại khỏi giải đấu hàng đầu châu Âu sau trận hòa không bàn thắng với nhà vô địch Premier League Manchester City, sau khi đã thất bại 0-5 ở lượt đi. Ở trận đấu rạng sáng nay, Rodrigo đã khắc tên mình vào lịch sử.

Ở lúc 16 tuổi 315 ngày, Rodrigo hiện đã trở thành cầu thủ trẻ nhất góp mặt ở vòng loại trực tiếp của Champions League, và là người đầu tiên làm được điều này trước khi bước sang tuổi 17.

Sporting starlet Rodrigo becomes first 16-year-old to play in Champions League knockout round - Bóng Đá

 Rodrigo trẻ nhất lịch sử vòng knock-out C1.

Anh không phải là cầu thủ trẻ nhất đã tham gia giải đấu, Youssoufa Moukoko đã có trận ra mắt vòng bảng cho Dortmund vào năm 2020 khi 16 tuổi 18 ngày.

Đáng chú ý, Rodrigo chưa bằng một nửa tuổi đời thủ môn Scott Carson của Man City, người đã làm nên lịch sử sau khi anh vào sân từ băng ghế dự bị trong hiệp 2, trở thành cầu thủ có khoảng cách lớn nhất giữa các lần ra sân tại Champions League (gần 17 năm).

Sporting sẽ trở về nhà để cạnh tranh với đội đầu bảng Porto, họ đang kém đối thủ này 6 điểm. Trong khi đó, Man City sẽ hướng sự chú ý đến Premier League và cố gắng giữ khoảng cách với Liverpool, đồng thời quan tâm đến đối thủ tiếp theo ở lễ bốc thăm chia cặp tứ kết Champions League.

Thanh Vũ | 12:04 10/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục