Santa Fe 2013 trường phái "điêu khắc chất lỏng"

08:41 Thứ ba 31/01/2012

Vừa qua, mẫu Crossover đời mới của Hyundai đã rò rỉ thêm hình ảnh không che đậy. Chất lượng hình ảnh không được rõ nét, tuy nhiên vẫn có thể dễ dàng nhận ra đây chính là chiếc Hyundai Santa Fe 2013 sắp được ra mắt.

Hyundai Santa Fe 2013 được thiết kế lại hoàn toàn mới với ngôn ngữ thiết kế "điêu khắc chất lỏng"

Có vẻ như Hyundai đã chuẩn bị sẵn sàng cho sự ra mắt chiếc Santa Fe 2013 tại New York Auto Show vào tháng 3 này. Có thể dễ dàng nhận ra kiểu đèn pha quen thuộc trên chiếc Hyundai Tucson, tuy nhiên bộ lưới tản nhiệt đã được thiết kế to lớn tạo cảm giác bề thế hơn, cũng như bộ cản trước bệ vệ đi cùng với bộ đèn sương mù kết hợp với đèn định vị ban ngày, một chi tiết khá mới trên mẫu xe Hyundai.

Phía sau, nhiều người cho rằng Santa Fe khá giống chiếc BMW X3, có điều chiếc xe của Hàn Quốc to rộng hơn, thể hiện rõ nét ngôn ngữ thiết kế "điêu khắc chất lỏng" nổi tiếng của Hyundai. Như vậy, trái với nhiều người dự đoán, Hyundai Santa Fe 2013 vẫn giữ được những nét thiết kế thanh lịch và sang trọng, chứ không đi theo trường phái "dữ dằn" như những người anh em như Tucson, Sonata hay Veloster.

Hyundai Santa Fe 2013 trông khá giống BMW X3 khi nhìn từ phía sau

Chưa có thông tin về động cơ của xe, các phiên bản hiện nay được cung cấp động cơ xăng 2.4 lít với công suất 174 mã lực và động cơ diesel 2,2 lít công suất 197 mã lực. Có thể thấy công nghệ động cơ diesel của Hyundai hiện tại khá tốt, trên thực tế động cơ diesel có dung tích xi-lanh thấp hơn động cơ xăng nhưng lại cho công suất lớn hơn.

Thế hệ mới của Santa Fe sẽ sử dụng công nghệ động cơ GDI hiện đang sử dụng cho các dòng xe mới của Hyundai trong năm 2012. Nhiều tin đồn cho rằng xe sẽ sử dụng động cơ tăng áp 4 xi lanh giống mô hình EcoBoost Expoler của Ford.

Mẫu xe Sante Fe có mặt trên thị trường từ năm 2007, thế hệ Sante Fe mới nhất hiện, phiên bản 2010 là thế hệ thứ 3 đã được cải tiến. Chiếc crossover cỡ trung của Hyundai này sẽ ra mắt thị trường với “diện mạo” nâng cấp mới nhất tại Triển lãm ô tô New York vào tháng 3 năm nay. Nhiều người hy vọng xe sẽ được bán trên thị trường vào cuối năm 2012.

Hoàng Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục