Sanches và những Golden Boy không... lấp lánh

21:47 Chủ nhật 18/06/2017 | 1

TinTheThao.com.vnNhững gì mà 'Golden Boy' Renato Sanches đã trải qua trong hơn năm qua khiến không ít người lo lắng rằng anh sẽ đi vào vết xe đổ của những Anderson, Mario Balotelli,...

Anderson

'Một Ronaldinho mới', 'một nhạc trưởng mới tại Man Utd',... đó có lẽ là điều mà rất nhiều fan của Quỷ Đỏ từng nghĩ tới khi cầu thủ người Brazil này đồng ý rời bỏ Porto để chuyển tới Old Trafford thi đấu vào năm 2007. Tuy nhiên trái ngược hoàn toàn với những viễn cảnh tuyệt vời này, Anderson tại Man Utd chỉ là một cầu thủ làng nhàng, thường xuyên chấn thương,...

Sanches và những Golden Boy không... lấp lánh - Bóng Đá

 

Trong 7 năm thi đấu, Anderson chẳng để lại chút dấu ấn nào trong màu áo Quỷ Đỏ để rồi phải khăn gói ra đi vào năm 2015. Đây thật sự là điều rất đáng tiếc dành cho Golden Boy 2007, vì khoảng thời gian chơi bóng tại Anh đã khiến cho NHM hoàn toàn quên đi anh đã chơi hay thế nào tại Porto trước đó.

Alexandro Pato

Pato là chủ nhân của danh hiệu Golden Boy 2009. Thời điểm đó, tiền đạo người Brazil thật sự là một hiện tượng lớn trên hàng công của Milan, thậm chí đến lúc này NHM vẫn tin rằng Chú Vịt là một trong những sát thủ tốt nhất mà họ từng sở hữu. Với 50 bàn thắng sau 102 trận chơi cho Rossoneri, tài năng của Pato là điều không cần phải bàn cãi. Tuy nhiên hàng loạt chấn thương sau đó đã khiến cho sự nghiệp của Pato trượt dốc không phanh. Vào thời điểm hiện tại thì Pato vẫn đang tiếp tục chơi bóng tại Trung Quốc. Nhưng ngay cả ở giải đấu không có chuyên môn quá cao này, Chú Vịt cũng chơi chẳng thật sự nổi bật.

Mario Balotelli

Sanches và những Golden Boy không... lấp lánh - Bóng Đá

 

Ngay cả những HLV cá tính và tài năng bậc nhất của bóng đá thế giới như Lippi, Mourinho,... cũng đều phải thừa nhận Balotelli là một tài năng rất đặc biệt trong làng túc cầu. Với Balotelli, anh luôn biết cách tạo nên sự khác biệt với các bàn thắng của mình. Năm 2010 khi Balotelli nhận danh hiệu Golden Boy, tưởng chứng làng túc cầu đã được chứng kiến một nhân vật kiệt xuất mới, một Quả Bóng Vàng tương lai. Đáng tiếc tính khi bốc đồng và vô kỷ luật đã khiến cho Balotelli mãi đến nay vẫn không thể trưởng thành và trở thành một cầu thủ lớn.

Renato Sanches

Renato Sanches là chủ nhân danh hiệu Golden Boy gần nhất (2016). Cũng chính vì màn trình diễn quá xuất sắc mà cầu thủ sinh năm 1997 này, lãnh đạo của Bayern đã phải bỏ ra tới 35 triệu euro (có thể lên tới 80 triệu euro dựa vào thành tích xét thêm) để thuyết phục Benfica nhả người vào mùa Hè năm ngoái. Trong màu áo câu lạc bộ xứ Bavaria dưới thời Carlo Ancelotti, 'Cậu bé vàng' đã chẳng nào có thể cạnh tranh lại suất đá chính với các ngôi sao suất chúng của Hùm Xám để rồi chỉ mới ra sân ngay từ đầu đúng 6 lần trong mùa vừa qua. Dẫu biết Sanches có tài, nhưng việc anh thi đấu quá ít trong năm qua đã khiến HLV Fernando Santos không dám mạo hiểm và buộc phải loại anh khỏi danh sách tham dự Confed năm nay.

Video tài năng của Renato Sanches

Xú - Thể thao Việt Nam | 21:15 18/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục