San Antonio Spurs vượt qua Golden State Warriors để gặp Memphis Grizzlies ở chung kết khu vực

23:47 Thứ sáu 17/05/2013

Sau 6 game, cuối cùng thì đội bóng của HLV Gregg Popovich cũng đã điền tên mình vào trận chung kết miền Tây với Memphis Grizzlies. Ở game 6, San Antonio Spurs đã đánh bại Golden State Warriors với tỉ số 94-82 để giành chiến thắng với tỉ số play-off là 4-2.

Ở 6 game trước, Golden State Warriors đã thi đấu rất nỗ lực. Cả hai lần bị San Antonio Spurs vượt lên, họ đều cân bằng tỉ số play-off ở ngay game tiếp theo. Tuy nhiên, sau game thứ 5, họ đã không làm được điều tương tự. Stephen Curry, dù ghi đến 22 điểm, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào trên sân, cũng không thể giúp Golden State Warriors tránh khỏi thất bại trước một San Antonio Spurs có lực lượng rất mạnh và đồng đều, cộng thêm một chiến lược gia già dặn trên băng ghế huấn luyện.

Tim Duncan trong một pha lên rổ - Anh đã ghi cho Spurs 19 điểm ở trận này. Ảnh: Internet.

HLV Gregg Popovich không ngần ngại khen ngợi đối phương sau trận đấu. Ông nói: "Họ có một cá tính tuyệt vời. Tinh thần cạnh tranh rất cao. Họ biết rằng mình không có nhiều cơ hội để chiến đấu như thế. Họ muốn có chiến thắng."

Bên phía San Antonio Spurs, dù phải chơi trên sân khách, các trụ cột của họ vẫn tỏ ra vững vàng để mang lại chiến thắng cho đội bóng. Tim Duncan ghi 19 điểm và có 6 lần bắt bóng bật bảng, Kawhi Leonard lập double-double với 16 điểm và 10 lần bắt bóng bật bảng. Tony Parker ghi 13 điểm cho Spurs.

Ngoài Stephen Curry ghi 22 điểm, đội chủ nhà Golden State Warriors còn nhận được sự đóng góp không nhỏ từ Jarrett Jack với 15 điểm và Carl Landry với 11 điểm, nhưng tất cả đã là quá muộn với Warriors.

HLV Mark Jackson của Warriors cho biết dù thất bại, ông và đội bóng của ông sẽ đứng dậy và hướng đến tương lai: "Thật hào hứng khi nghĩ về những gì chúng tôi đã hoàn thành năm nay, và về nền tảng mà chúng tôi đã xây đắp nên từ những thành tựu đó."

Trong khi đó, với San Antonio, họ có lần thứ 2 liên tiếp lọt vào trận chung kết miền Tây, nhưng đối thủ lúc này sẽ không phải là đội bóng đã đánh bại họ ở mùa giải năm ngoái, Oklahoma City Thunder. Đối thủ mới sẽ là Memphis Grizzlies, đội bóng có lối chơi phòng ngự rất tốt với bộ 3 Zach Randolph, Marc Gasol và Mike Conley. Đó sẽ là một trận đấu khó khăn dành cho Spurs.

Kết quả thi đấu Play-off NBA (theo giờ Việt Nam):

New York Knicks 85 - 75 Indiana Pacers
Golden State Warriors 82 - 94 San Antonio Spurs

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục