San Antonio Spurs thắng trận thứ 3 liên tiếp trước Memphis Grizzlies

21:05 Chủ nhật 26/05/2013

'Thiên đường' không còn xa: trận chung kết chỉ còn cách San Antonio Spurs một chiến thắng nữa thôi. Trên sân khách, đội bóng của HLV Gregg Popovich đã chứng tỏ đẳng cấp, kinh nghiệm và cả bản lĩnh để đánh bại đối thủ Memphis Grizzlies với tỉ số 104-93 sau 4 hiệp chính và 1 hiệp phụ, qua đó giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp để vượt lên dẫn 3-0 trong loạt play-off chung kết miền Tây.

Thêm một lần nữa, các fan của San Antonio Spurs được chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của những chiến binh kỳ cựu. 'Lão tướng' 37 tuổi Tim Duncan lập được double-double với 24 điểm và 10 lần bắt bóng bật bảng thành công. Tony Parker ghi 26 điểm, và Manu Ginobili, cầu thủ người Argentina, đóng góp 19 điểm.

Pha ăn mừng của Tim Duncan. Ảnh: Internet.

HLV Gregg Popovich đặc biệt dành những lời khen ngợi cho Tim Duncan, cầu thủ từng 2 lần giành được ngôi vị MVP của NBA: "Cậu ấy đã từng thi đấu rất tuyệt vời trong trận đấu có hiệp phụ trước đó, giúp chúng tôi kết thúc đối thủ, và hôm nay điều đó lại lặp lại. Đó là lý do tại sao mà cậu ấy vẫn luôn được đánh giá cao như trong suốt 17 năm qua."

Ở game 2, Tim Duncan cũng là người thi đấu xuất sắc nhất bên phía San Antonio Spurs với việc ghi được 17 điểm, giúp đội nhà thắng Memphis với tỉ số 93-89. Và sau chiến thắng ở game 3, Spurs đang có cơ hội tiến gần đến trận chung kết NBA đầu tiên kể từ sau năm 2007.

"Tôi không mấy nghĩ ngợi về việc tôi già hay trẻ. Tôi chỉ tập trung vào cơ hội được giành chức vô địch một lần nữa và cố gắng chiến thắng. Tất cả chỉ có vậy," Duncan nói.

Memphis Grizzlies tất nhiên là đã rất nỗ lực, nhưng có lẽ may mắn đã không còn song hành với họ. Dù có khởi đầu rất tốt (thắng 29-13 ngay trong hiệp 1) nhưng họ  đã không duy trì được thế trận và bị cầm hòa sau 4 hiệp đấu với tỉ số 86-86. Trong hiệp phụ, bản lĩnh đã giúp Spurs giành chiến thắng 18-7.

Không thể đánh bại được Spurs nổi 1 lần sau 3 game, Memphis Grizzlies đang đối mặt với nguy cơ thua trắng tại trận chung kết miền Tây. Họ sẽ buộc phải giành chiến thắng ở game 4 nếu không muốn nói lời chia tay sớm với giấc mơ vô địch NBA của mình.

Kết quả thi đấu Play-off NBA ngày 26/05 (theo giờ Việt Nam)

Memphis Grizzlies 93 - 104 San Antonio Spurs

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục