San Antonio Spurs 'nghiền nát' Boston Celtics trên sân nhà

23:18 Chủ nhật 16/12/2012

Tái ngộ Boston Celtics trên sân nhà sau khi từng giành chiến thắng 112-100 trên sân đối phương, San Antonio Spurs của HLV Gregg Popovich tiếp tục khẳng định quyền lực của một trong những đội bóng hàng đầu miền Tây khi giành chiến thắng cách biệt trước đại diện của miền Đông với tỉ số 103-88.

Nếu ở miền Tây có Lakers đang thi đấu bết bát, thì ở miền Đông, Boston Celtics cũng là một trong những đội bóng lớn gây thất vọng khi vẫn đang gặp nhiều khó khăn ở khu vực giữa bảng xếp hạng miền Đông. Trước khi gặp Spurs, Boston mới chỉ có đã thua đến 10/23 trận đã đấu, đồng thời đội bóng của HLV Doc Rivers cũng sở hữu thành tích sân khách không tốt với chỉ 4 chiến thắng và có tới 7 thất bại.

Vì thế, người ta có thể dự đoán được một kết cục không mấy tốt đẹp dành cho Boston Celtics khi hành quân đến San Antonio gặp đội bóng đang đứng thứ nhì miền Tây Spurs. Và điều lo sợ của các fan Celtics đã trở thành hiện thực. Cầu thủ ngôi sao người Pháp Tony Parker của Spurs đã thi đấu ấn tượng và ghi 22 điểm để cùng các đồng đội nhấn chìm Boston Celtics trên sân nhà AT&T Center.

Tony Parker và các đồng đội đã có một trận đấu lấn lướt trước Boston Celtics. Ảnh: Internet.

Trong danh sách ghi điểm của San Antonio Spurs còn có 20 điểm từ hậu vệ Gary Neal, 16 điểm đóng góp bởi trung phong Tiago Splitter và Danny Green có 12 điểm. HLV Gregg Popovich cho biết ông rất hài lòng với phong độ của Tony Parker và các học trò: "Rõ ràng là Tony đang có phong độ rất khó tin, nhưng những cầu thủ khác như Gary, Danny và Tiago cũng đang chơi rất tuyệt vời".

Bên phía Boston Celtics, không có gương mặt nào có được hơn 20 điểm trong trận này. Bộ đôi Paul Pierce và Jason Terry mỗi người có 18 điểm; còn hậu vệ xuất sắc Rajon Rondo gây thất vọng khi chỉ có vỏn vẹn 6 điểm và 9 pha kiến tạo, nhưng lại để mất bóng đến 7 lần trong 34 phút anh có mặt trên sân, nhiều nhất trận.

Chiến thắng này cũng đã giúp San Antonio Spurs tìm lại niềm vui sau 2 trận thua liên tiếp trước Utah Jazz và Portland Trail Blazers trên sân khách. Còn với Boston Celtics, sự thất vọng này càng lớn hơn khi với trận thua này họ đã rớt xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng, nằm ngoài nhóm dự play-off. Doc Rivers và các học trò sẽ buộc phải nỗ lực hơn nếu như muốn quay trở lại vị trí mà họ mong muốn.

Ở lượt trận sau, San Antonio sẽ có trận đấu cực kỳ quan trọng với đối thủ đang xếp trên họ là Oklahoma City Thunder, trận đấu được xem là 'đại chiến' của miền Tây vào thời điểm hiện tại. Trong khi đó Boston cũng sẽ có một trận đấu được xem là rất hấp dẫn với đội bóng rất mạnh Chicago Bulls trên sân khách.

Kết quả thi đấu NBA ngày 16/12 (theo giờ Việt Nam)

Atlanta Hawks 93 - 115 Golden State Warriors
Miami Heat 102 - 72 Washington Wizards
New York Knicks 103 - 102 Cleveland Cavaliers
Charlotte Bobcats 98 - 107 Orlando Magic
Detroit Pistons 77 - 88 Indiana Pacers
Minnesota Timberwolves 114 - 106 Dallas Mavericks
Chicago Bulls 83 - 82 Brooklyn Nets
San Antonio Spurs 103 - 88 Boston Celtics
Milwaukee Bucks 85 - 111 Los Angeles Clippers
Utah Jazz 86 - 99 Memphis Grizzlies

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục