San Antonio Spurs 124 - 89 Portland Trail Blazers: Spurs tiếp tục đại thắng

14:18 Thứ ba 24/04/2012

Thành tích của San Antonio Spurs vào cuối mùa giải thật khó tin. Với một phong độ cực cao, họ vượt qua cả Oklahoma City Thunder, đội đầu tiên giành vé play-off của Khu vực miền Tây, để đứng thứ nhất trên bảng xếp hạng khu vực. Tính đến thời điểm này, họ đã có trận thắng thứ 8 liên tiếp sau khi vượt qua Portland Trail Blazers trong trận đấu vừa qua.

Với chiến thắng này, San Antonio Spurs đã chắc chắn có được vị trí thứ nhất Khu vực để được chọn làm hạt giống số 1 cho vòng play-off sắp tới. Đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Gregg Popovich đã liên tục đánh bại các đối thủ và hoàn thành mục tiêu của mình khá sớm. Giờ đây có thể là lúc Spurs cho phép các trụ cột của đội như Tim Duncan, Tony Parker và Manu Ginobili nghỉ ngơi trước khi vòng play-off khởi tranh vào cuối tuần này.

Trong trận đấu vừa kết thúc cách đây ít giờ, Tim Duncan và Danny Green đã ghi được 18 điểm. Tony Parker đóng góp 13 điểm và bộ đôi dự bị Stephen Jackson - Gary Neal mỗi người ghi 12 điểm để giúp Spurs có chiến thắng chung cuộc trước Blazers với tỉ số 124-89, một tỉ số quá cách biệt đủ nói lên sức mạnh của đội bóng miền Tây.

San Antonio Spurs đánh bại Portland Traiblazers để giành ngôi số 1 miền Tây. Ảnh: AP.

Bên phía đội khách Blazers, người thi đấu tốt nhất là Wesley Matthew. Anh ghi được 24 điểm. J.J. Hickson, tân binh đến từ Sacramento Kings đóng góp 14 điểm, và Raymond Felton ghi 13 điểm. Nhưng trong một chuyến làm khách khó khăn tại sân nhà của Spurs, thì chừng đó là chưa đủ để Blazers có thể có được 1 kết quả tốt đẹp.

Sau trận đấu, Tim Duncan của Spurs phát biểu: "Thật tuyệt khi ở vị trí này, nhưng theo những gì đã xảy ra ở mùa giải năm ngoái, thì những đội bóng khác vẫn có thể đánh bại chúng tôi. Hy vọng rằng năm nay đội bóng sẽ nỗ lực nhiều hơn năm ngoái, và không có ai bị chấn thương".

Không hề có một cơ hội nào cho Portland vượt lên dẫn trước từ khi trận đấu bắt đầu cho đến khi nó kết thúc. Spurs tấn công một cách mạnh mẽ, ở hiệp 1, họ đã sớm tạo ra cách biệt lớn với tỉ số 31-18. Cách biệt không ngừng được gia tăng trong 3 hiệp đấu tiếp theo. Tỉ số là 32-23 ở hiệp 2 và 28-24 ở hiệp 3. Ở hiệp cuối cùng, Spurs tiếp tục khiến Blazers phải khốn khổ và chấp nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 124-89, và đội chủ nhà có thêm 1 trận đại thắng nữa.

Đây đã là lần thứ 6 Spurs giành được vị trí hạt giống số 1 của Khu vực miền Tây kể từ khi Tim Duncan bắt đầu gia nhập. Tuy nhiên, không phải lúc này mọi thứ cũng thuận lợi với Spurs khi khởi đầu vòng play-off với vị trí này, bởi đã có đến 4 lần họ thua ngay tại vòng đầu tiên khi được xếp hạt giống số 1. Vì thế, việc cho các trụ cột được nghỉ ngơi và chuẩn bị cho vòng play-off ngay từ bây giờ là một việc làm cần thiết.

Ở trận đấu diễn ra vào ngày 26, Spurs sẽ hành quân đến sân của Phoenix Suns, trong khi Utah Jazz là đối thủ tiếp theo của Portland Trail Blazers.

Kết quả các trận đấu NBA diễn ra vào ngày 24/4:

Indiana Pacers 103 – 97 Detroit Pistons 

Washington Wizards 101 – 73 Charlotte Bobcats 

New Jersey Nets 87 – 105 Philadelphia 76ers

Memphis Grizzlies 109 – 101 Cleveland Cavaliers 

Milwaukee Bucks 92 – 86 Toronto Raptors

San Antonio Spurs 124 – 89 Portland Trailblazers

Long Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục