San Antonio Spurs 121 - 97 L. A. Lakers: Ngày trở lại buồn của Kobe Bryant

14:40 Thứ bảy 21/04/2012

Trở lại sau chấn thương, Kobe Bryant chưa thể lấy lại được phong độ tốt nhất. Ngôi sao của Los Angeles Lakers chìm nghỉm giữa một trận đấu mà bộ 3 Tim Duncan, Tony Parker và Manu Ginobili của San Antonio Spurs lần lượt tỏa sáng và giúp đội chủ nhà đại thắng với tỉ số 121-97.

Bộ 3 cầu thủ xuất sắc của đội bóng đang dẫn đầu khu vực miền Tây San Antonio Spurs mỗi người ghi được ít nhất 20 điểm. Trong đó Tony Parker có cú double-double với 20 điểm và 10 đường kiến tạo cho đồng đội. Với chiến thắng này, đội bóng của HLV Gregg Popovich này tiếp tục làm đối thủ đang bám đuổi họ là Oklahoma City Thunder phải thất vọng, dù cho cùng ngày Thunder cũng đã đánh bại Sacramento Kings với tỉ số 103-92. Có cùng số trận thắng, nhưng vì thi đấu ít hơn 1 trận nên Spurs được xếp trên Thunder.

Bên phía Lakers, Kobe Bryant đã có những nỗ lực để giúp đội nhà dù anh chỉ mới trở lại. Cầu thủ ghi điểm xuất sắc của Lakers chỉ có 18 điểm trong trận đấu này, theo sau anh là Andrew Bynum với 17 điểm. Sau trận đấu, Bryant nói: "Tôi trở lại rồi. Phải tốn cả 1 nửa trận đấu cơ đấy. Sang nửa sau trận đấu, tôi mới có được cảm giác tốt nhất. Chỉ là lúc đó trận đấu đã vượt khỏi tầm tay của chúng tôi".

Nhận xét về đối thủ, Bryant cho biết: "Họ đã làm rất tốt trong việc chiếm lĩnh không gian. Kết quả là những pha phòng ngự của chúng tôi bao giờ cũng chậm hơn họ. Những pha ném bóng của họ cũng rất tốt. Spurs đã chơi 1 trận tuyệt vời".

Trận đấu giữa hai đội bóng trong top 3 Khu vực miền Tây không diễn ra quyết liệt như mong đợi. Ảnh: Internet.

Lakers không thể cầm cự quá lâu trước sức tấn công mạnh mẽ của đội chủ nhà. Ngay từ hiệp 1, Spurs đã ghi đến hơn 30 điểm và dẫn Lakers với tỉ số 32-25. Ở những hiệp đấu sau đó, đội bóng của Kobe Bryant và Andrew Bynum gần như lép vế hoàn toàn và đành chấp nhận thất bại với tỉ số chung cuộc 121-97.

Khi Kobe được hỏi liệu anh có lo ngại về khả năng chạm trán San Antonio Spurs ở vòng play-off hay không, Bryant trả lời khá tự tin: "Không. Họ, HLV Popovich, với những kinh nghiệm tích lũy được và với những điều chỉnh mà họ đã thực hiện, thì điều này cũng xảy ra không sớm thì muộn mà thôi. Nhưng chúng tôi cũng phải điều chỉnh. Nếu như chúng tôi 'may mắn' gặp họ ở vòng play-off, thì Lakers sẽ điều chỉnh về mặt phòng ngự".

Lúc này, 2 suất dẫn đầu khu vực miền Tây đã chắc chắn thuộc về hai đội San Antonio Spurs và Oklahoma City Thunder. Trong khi đó, Lakers sẽ phải thi đấu tốt trong những trận còn lại để giữ được vị trí thứ 3 của mình trước sự bám đuổi của Los Angeles Clippers và Memphis Grizzlies. Ở trận đấu tiếp theo, San Antonio Spurs sẽ gặp Cleveland, còn Lakers sẽ phải đương đầu với đối thủ cực mạnh là Oklahoma City Thunder. Trận đấu của hai đội sẽ diễn ra vào ngày thứ Hai, 23/4 theo giờ Việt Nam.

Kết quả các trận đấu NBA diễn ra vào ngày 21/4:

Atlanta Hawks 97 - 92 Boston Celtics        

Charlotte Bobcats 80 - 85 Memphis Grizzlies         

Cleveland Cavaliers 98 - 90 New York Knicks         

Dallas Mavericks 104 - 94 Golden State Warriors

San Antonio Spurs 121 - 97 L. A. Lakers

Sacramento Kings 92 - 103 Oklahoma City Thunder

Long Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục