San Antonio 107-110 Golden State: Kevin Durant gánh team khi Steph Curry chấn thương

14:52 Thứ sáu 09/03/2018

TinTheThao.com.vnViệc mất trụ cột quan trọng nhất đội bóng ở những phút đầu trận đấu suýt chút nữa đã khiến Golden State Warriors ôm hận nếu không có siêu sao Kevin Durant tỏa sáng đúng lúc.

Mặc dù hàng dự bị thiếu vắng những cái tên quan trọng như Davis West hay Andre Iguodala nhưng Golden State Warriors (51-14) vẫn có đầy đủ tinh tú cho đội hình chính thức bao gồm Kevin Durant, Stephen Curry, Klay Thompson và Draymond Green. Về phía San Antonio Spurs (37-28) họ thiếu vắng sự phục vụ của trung phong Pau Gasol và tài năng trẻ Davis Bertans có tên trong đội hình chính thức.

 Trận đấu mang dấu ấn đậm nét của Kevin Durant

Hơn 19,000 khán giả tại nhà thi đấu ORACLE Arena không khỏi giật mình sau pha đáp đất "không có vẻ gì là nguy hiểm" của hậu vệ siêu sao Stephen Curry. Pha lật cổ chân cực kì ngẫu nhiên sau tình huống lên rổ hụt của Curry khiến anh không thể tiếp tục thi đấu và nhờ đến sự hỗ trợ của đội ngũ y tế. Trong video dưới đây có thể thấy Curry tập tễnh tiến về phía đường hầm trong trạng thái đau đớn cùng nỗi thất vọng hiện rõ trên khuôn mặt.

Thiếu vắng Curry từ rất sớm kéo theo rất nhiều hệ lụy và một trong số đó chính là Klay Thompson. Thompson có ngày thi đấu khá tồi có thể ảnh hưởng tâm lí bởi chấn thương của người đồng đội. Anh bắt đầu trận đấu với hiệu suất ném 20% và hỏng hoàn toàn 3 pha ném 3 điểm trước khi bùng nổ một chút ở hiệp 4. Việc Thompson xuống phong độ là thời cơ không thể tốt hơn cho Spurs vươn lên dẫn trước.
Spurs thống trị bảng điểm từ sau hiệp 2 với màn lội ngược dòng 10 điểm trước khi duy trì khoảng cách an toàn trước Warriors trong phần lớn thời gian sau đó. Kevin Durant có pha rút ngắn tỉ số về 95-93 ở hiệp 4 nhưng Dejounte Murray nhanh chóng mang cách biệt về 8 cho Spurs khi trận đấu còn hơn 4 phút là kết thúc. Chính lúc này tố chất siêu sao trong con người Kevin Durant bừng tỉnh.
Sau phần hội ý, Durant trở lại sân và 1 mình anh có 12 điểm chỉ trong 4 phút cuối mang về chiến thắng nghẹt thở 107-110 cho Warriors.
 

 Kevin Durant hóa thần để vực dậy Warriors

Kevin Durant kết thúc trận đấu với 37 điểm, 11 rebound và 4 kiến tạo qua đó tái hiện phong độ đỉnh cao từng làm nên thương hiệu của anh đúng lúc Curry chấn thương và các thành viên còn lại của big 4 chơi dưới sức. Thompson cùng Green ghi không quá 13 điểm, đạt hiệu suất ném 30% kèm với 16% tỉ lệ ném 3 điểm thành công.
Ở bên kia chiến tuyến, LaMarcus Aldridge có 30 điểm dẫn đầu Spurs nhưng rất tiếc pha ném 3 cuối cùng của Bryn Forbes đã không thể giúp Spurs kéo trận đấu vào hiệp phụ. Thất bại này chắc hẳn sẽ không thể làm huấn luyện viên Gregg Popovich hài lòng 100% nhưng nó nói lên rằng đừng xem thường tham vọng dự playoff của Spurs bởi lẽ những nhân tố còn lại trong đội bóng vẫn chưa chịu buông xuôi đâu.
 

 Aldridge thi đấu rất tốt và suýt khiến Warriors ôm hận

Klay Thompson cần thêm 1 pha ném 3 điểm nữa để đạt đến cột mốc 200 quả 3 điểm trở lên trong 6 mùa giải liên tiếp - cân bằng với thành tích Stephen Curry. Ray Allen xếp hạng 2 với việc ghi được hơn 200 quả ném 3 điểm trong lịch sử giải bóng rổ NBA sau 5 mùa giải liên tiếp.

Thông số 2 đội:

 

Box score:

 

 

Xem lại video trận đấu Spurs 107-110 Warriors:

Dương Ca | 13:00 09/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục