Sam Stosur được đánh giá cao

15:08 Thứ bảy 06/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Là tay vợt cựu số 4 thế giới và đang xếp hạng 18 trên bảng điểm của WTA, Sam Stosur đương nhiên là niềm hy vọng số 1 của làng quần vợt Australia ở Olympic Rio de Janeiro 2016, nhất là khi những đại biểu đầy hứa hẹn ở các nội dung thi đấu dành cho nam là Bernard Tomic, Nick Kyrgios đều không tham gia.

Theo HLV trưởng đội tuyển Australia tại Olympic Rio, bà Alicia Molik, cơ hội thắng huy chương của Stosur là không nhỏ: “Đây là một trong những thời điểm rất được cô ấy ưa thích trong năm. Cô ấy đã có sự chuẩn bị hoàn hảo với 2 giải đấu sân cứng trước khi đến với Olympic. Tôi nghĩ, điều kiện thi đấu ở đây hoàn toàn thích hợp với cô ấy. Thời tiết trong cả ngày khá dịu, nhưng vẫn còn độ ẩm trong không khí, vì thế, bóng thi đấu cũng bị ảnh hưởng ít nhiều”.

Dù từng đăng quang ngôi vô địch US Open (hồi năm 2011) và từng lọt đến tận trận đấu chung kết ở Roland Garros (hồi năm 2010), thành tích của tay vợt 32 tuổi ở đấu trường Olympic lại chỉ là một con số 0 tròn trĩnh.

Stosur là niềm hy vọng số một của quần vợt Úc. Ảnh: Internet.

Stosur tham gia kỳ Thế vận hội đầu tiên ở Athens 2004 và bị loại ngay ở vòng đấu đầu tiên. Ở Beijing 2008, cô cũng đủ tư cách tham gia, nhưng lại bị loại ngay ở vòng đấu thứ 2 – để thua Serena Williams, tay vợt sau đó đăng quang ngôi vô địch.

Ở nội dung đôi nữ, Stosur cùng với Rennea Stubbs cũng đã bị loại ở vòng 2 trước đôi Anabel Medina Garrigues và Virginia Ruano Pascual (Tây Ban Nha). Ở London 2012, Sam lại một lần nữa bị loại ngay ở vòng 1 giải đơn nữ – thua Carla Suarez Navarro sau khi thắng trước ván đầu tiên.

Trong khi đó ở nội dung đôi nam nữ, Stosur hợp cùng Lleyton Hewitt đã lọt đến vòng đấu tứ kết trước khi thúc thủ trước bộ đôi số 1 Anh quốc là Andy Murray và Laura Robson. So với Stosur, Molik có thành tích thi đấu ở đấu trường Olympic ấn tượng hơn rất nhiều, khi còn cầm vợt chơi bóng, bà đã từng giành HCĐ đơn nữ ở Athens 2004. Người Úc đang hy vọng, kinh nghiệm của Molik sẽ giúp Sam giải tỏa khát vọng thắng huy chương ở Rio de Janeiro.

Stosur đang tỏ ra rất phấn khích dù tình trạng của đội tuyển “xứ sở chuột túi” được đánh giá là khá bi đát với quá nhiều sự rút lui và mâu thuẫn: “Tôi chưa bao giờ dám mơ mộng mình sẽ tham gia kỳ Thế vận hội thứ 4, đó là điều gì đó thật sự rất đặc biệt. Tôi chưa bao giờ đạt kết quả tốt ở đấu trường Olympic, nhưng hy vọng ở kỳ Olympic này, mọi thứ sẽ đảo chiều”.

Stosur cùng với tay vợt người Úc gốc Nga Daria Gavrilova là 2 niềm hy vọng lớn nhất của quần vợt Úc ở Rio 2016, vì những tay vợt nam do Thanasi Kokkinakis dẫn đầu còn rất non kém về kinh nghiệm.

Tuy nhiên, cơ hội của Gavrilova là rất thấp vì cô bị xếp chung nhánh với ĐKVĐ Serena. “Được hiện diện ở đấu trường Olympic là mục tiêu của cả đời người cho bất kỳ tay vợt nào. Olympic từng là một vết son trong sự nghiệp của tôi. Đó luôn là khoảnh khắc số 1, ý nghĩa của Olympic đối với tôi luôn là như vậy”.

Tổng hợp | 15:08 06/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục