Saliba là trung vệ xuất sắc nhất Premier League?

12:46 Thứ sáu 07/10/2022

TinTheThao.com.vnArsenal đang bay cao trên bảng xếp hạng có dấu ấn rất lớn từ màn trình diễn xuất sắc của William Saliba.

 

Cuối tuần trước, ngôi sao người Pháp đã được trải nghiệm trận derby Bắc London đầu tiên trong sự nghiệp. Saliba đánh dấu sự kiện đặc biệt đó bằng màn trình diễn vô cùng ấn tượng, góp công lớn giúp Arsenal giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 3-1.

Saliba có nhiều pha chạm bóng (77) hơn bất kỳ ai khác trong trận đấu với Spurs. Trung vệ 21 tuổi hoàn thành 67/70 đường chuyền, đạt tỷ lệ 95,7%, tắc bóng 3 lần, phá bóng 3 lần, thu hồi bóng 11 lần, tất cả đều dẫn đầu so với các đồng đội. Saliba cũng giành chiến thắng 100% trong các pha tranh chấp trên không.

“Những gì Saliba thể hiện khiến tôi liên tưởng đến Virgil Van Dijk,” huyền thoại Michael Owen nhận xét về ngôi sao của Arsenal.

 - Bóng Đá

 Saliba đang có phong độ cực kỳ ấn tượng.

Chỉ mới 21 tuổi, những con số thống kê của Saliba sau 8 trận đầu tiên tại Premier League là quá đỗi ấn tượng. Van Dijk từ lâu được xem là xuất sắc nhất khi nói đến kỹ năng phòng ngự, nhưng Saliba hoàn toàn có thể đạt đến đẳng cấp của trung vệ người Hà Lan.

Điều ấn tượng nhất ở Saliba chính là khả năng đọc trận đấu. Ngôi sao sinh năm 2001 đã giành lại quyền sở hữu bóng 71 lần trong 8 trận vừa qua, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào tại Premier League. Đến nay Saliba cũng mới chỉ bị rê bóng qua 1 lần duy nhất (bị vượt qua bởi Son Heung-min).

Saliba cho thấy anh là mẫu trung vệ hiện đại, cực kỳ tự tin khi sở hữu bóng trong chân. Cầu thủ người Pháp đã thực hiện 526 đường chuyền kể từ đầu mùa, 492 trong số đó đi đúng địa chỉ, đạt tỷ lệ 93,5%, cao nhất trong số các hậu vệ Premier League có số đường chuyền tối thiểu là 250.

 - Bóng Đá

Saliba là điểm tựa vững chắc của Pháo thủ. 

Khi Saliba trở lại Arsenal hồi mùa Hè sau quãng thời gian cho mượn tại Marseille, kỳ vọng và áp lực dành cho cầu thủ người Pháp là rất lớn. Dù mới 21 tuổi, Saliba đã vượt qua tất cả, tạo ra màn trình diễn thực sự vượt qua những gì mà nhiều người mong đợi.

“Anh chàng này chỉ mới 21 tuổi, nhưng trông như thể 30,” Granit Xhaka nói về người đàn em. “Anh ấy có kỷ luật và cá tính lớn. Saliba không quá ồn ào, nhưng anh ấy là một thủ lĩnh thích hợp trong mắt tôi. Anh ta thật tuyệt.”

Saliba đã thành công khóa chặt những ngòi nổ bên phía Spurs. Cuối tuần này, anh sẽ đối mặt với thử thách khó khăn khác khi Arsenal tiếp đón Liverpool. Liệu trung vệ người Pháp có một lần nữa tỏa sáng để giúp Pháo thủ đem về kết quả có lợi?

(Theo Goal)

Endo - theo xevathethao.vn | 11:48 07/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục