Saliba chấn thương giúp ngôi sao được lòng Wenger chứng minh giá trị

20:46 Thứ sáu 31/03/2023

TinTheThao.com.vnWilliam Saliba nghỉ thi đấu mở ra cơ hội cho ngôi sao hàng thủ Arsenal chứng minh đẳng cấp.

 

Arsenal sẽ thiếu hậu vệ chủ chốt William Saliba trong cuộc đụng độ ở Premier League cuối tuần này với Leeds United. Thể lực của cầu thủ 21 tuổi này là một vấn đề đáng lo ngại trong suốt thời gian nghỉ thi đấu quốc tế sau khi anh dính chấn thương ở trận thua tại Europa League trước Sporting CP.

Saliba buộc phải rời sân sau 21 phút cách đây hai tuần rưỡi vì bị va đập vào lưng. Anh buộc phải rút khỏi ĐTQG Pháp và bỏ lỡ chiến thắng 4-1 trước Crystal Palace.

Saliba vắng mặt mở cơ hội cho Holding - Bóng Đá

 Saliba dính chấn thương nên bỏ lỡ trận đấu gặp Leeds United.

Vẫn chưa rõ thời điểm Saliba trở lại đội hình của Mikel Arteta, nhưng ở thời điểm hiện tại, Pháo thủ phải làm gì khi không có sự hiện diện của anh ở hàng thủ. Đội chủ sân Emirates đương nhiên kỳ vọng không quá nhớ Saliba và đặt niềm tin vào các trung vệ thay thế.

Ván đề chấn thương của Saliba đồng nghĩa Arteta sẽ buộc phải chuyển sang sử dụng Rob Holding hoặc Jakub Kiwior. Có khả năng Holding được ưu ái nhiều hơn do kinh nghiệm của anh ở tại Premier League so với Kiwior, người chỉ có hai lần ra sân cho Arsenal kể từ khi đến với giá 20 triệu bảng vào tháng Giêng.

Holding chưa bao giờ được thi đấu thường xuyên trong suốt sự nghiệp ở Arsenal Kể từ khi ký hợp đồng vào năm 2016 từ Bolton Wanderers với mức phí khoảng 2 triệu bảng, cầu thủ 27 tuổi này đã có 156 lần ra sân. Ngần ấy lần ra sân là tương đối ít trong khoảng thời gian gần 7 năm qua. Nó chỉ ra Holding không phải cầu thủ quan trọng đến mức không thể bị thay thế tại Emirates.

Riêng mùa giải này, trung vệ sinh năm 1995 chỉ đá chính một trận ở Premier League mùa này - trận thắng 4-1 trước Palace - và trải qua 7 lần vào sân từ ghế dự bị. Chính vì vậy, giai đoạn trước mặt là cơ hội hoàn hảo để ngôi sao người Anh khẳng định vị trí tại CLB. Đó cũng là cơ hội để chứng minh cho dư luận thấy Arsene Wenger đã đúng với những phát ngôn đáng nhớ vào năm 2016.

Hơn sáu năm trước, Holding đến để củng cố các lựa chọn của Wenger ở hàng thủ. Trận ra mắt của Holding trong màu áo đỏ không diễn ra như kế hoạch, để thủng lưới bốn bàn trước Liverpool, nhưng anh nhanh chóng nhận được sự tín nhiệm từ Wenger vào tuần sau đó.

Saliba vắng mặt mở cơ hội cho Holding - Bóng Đá

 Holding gia nhập Arsenal dưới thời Wenger.

Wenger đã hết lời khen ngợi Holding, bất chấp những lời kêu gọi của người hâm mộ về việc chiêu mộ thêm một hậu vệ mới. Khi ấy, nhà cầm quân người Pháp từng phát biểu:

"Thật không may, không ai nói về màn trình diễn của Rob Holding. Bạn nên vui mừng, Holding là người Anh và 20 tuổi. Tôi rất tiếc vì cậu ấy không có giá 55 triệu bảng, vì vậy cậu ấy không thể giỏi. Chúng ta không nói về những màn trình diễn nữa và tôi nghĩ điều đó là không phù hợp".

Nhận xét của Wenger đã không được Holding chú ý và đó có thể là một động lực trước cuối tuần này. Nếu Holidng tỏa sáng trong thời gian thay thế Saliba, Wenger có lý do hài lòng về con mắt nhìn người của mình.

Lữ Phong | 19:48 31/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục