Salah và 2 đồng đội có thể mất hút trong hệ thống mới của Liverpool

12:04 Thứ bảy 25/06/2022

TinTheThao.com.vnLiverpool có thể chuyển sang sử dụng sơ đồ mới và điều này nhiều khả năng khiến Mohamed Salah cùng 2 cái tên khác mất hút.

 

Jurgen Klopp đã ưa chuộng sơ đồ 4-3-3 trong suốt thời gian dẫn dắt Liverpool. Dù vậy, sự ra đi của Sadio Mane vào hè này có thể khiến nhà cầm quân người Đức thay đổi hệ thống. Với hoạt động chuyển nhượng gần đây, Liverpool có thể chuyển sang áp dụng sơ đồ 4-2-3-1.

Hãy cùng đánh giá những người chiến thắng và kẻ thua cuộc tiềm năng tại Anfield nếu 4-2-3-1 trở thành lựa chọn hàng đầu:

Fabio Carvalho

Một trong những người hài lòng nhất có thể là Fabio Carvalho. Vừa mới đồng ý gia nhập từ Fulham, cầu thủ trẻ người Bồ Đào Nha đang hy vọng sẽ gây ấn tượng tại Anfield trong mùa giải tới. Tại Craven Cottage, Carvalho đã tỏa sáng ở mùa giải trước khi được HLV Marco Silva bố trí thi đấu như một số 10. 4-2-3-1 là sơ đồ giúp mẫu cầu thủ như Carvalho có đất dụng võ.

Salah và 2 đồng đội có thể mất hút trong hệ thống mới của Liverpool  - Bóng Đá

 Carvalho có thể phát huy năng lực khi đá số 10 trong sơ đồ 4-2-3-1.

Ibrahima Konate

Một người chiến thắng khác sẽ là Ibrahima Konate. Trung vệ người Pháp đã cạnh tranh với Joel Matip để có một suất đá chính trong đội mùa trước nhưng Klopp ưu tiên cựu cầu thủ Schalke vì lợi thế kinh nghiệm. Tuy nhiên, do cách hoạt động của 4-2-3-1, Konate sẽ trở thành phương án tốt hơn.

Lý do là bởi hệ thống 4-2-3-1 chỉ kết hợp hai tiền vệ trung tâm thay vì ba tiền vệ nên Trent Alexander-Arnold và Andy Robertson sẽ ít nhận được sự che chắn từ các đồng đội ở bên cánh. Các trung vệ của Klopp đương nhiên sẽ phải rơi vào tình trạng một đấu một nhiều hơn.

Về điều này, Konate với thể hình và tốc độ là cái tên mang lại sự tin tưởng tốt hơn Matip.

Darwin Nunez

Với Darwin Nunez, Liverpool sở hữu một trung phong, điều mà đội bóng thiếu ở triều đại Jurgen Klopp. Nunez là sát thủ vòng cấm và sẽ hưởng nhiều quyền lợi một khi The Kop chuyển sang sơ đồ mới.

Salah và 2 đồng đội có thể mất hút trong hệ thống mới của Liverpool  - Bóng Đá

 Nunez là trung phong Liverpool còn thiếu.

Đơn giản bởi một số 10 phía sau Nunez sẽ là cầu thủ lùi sâu, liên kết các tuyến nhằm cung cấp bóng vào vòng cấm cho tiền đạo người Uruguay.

Alex Oxlade-Chamberlain

Ngược lại, Alex Oxlade-Chamberlain nhiều khả năng bị thất sủng. Sở trường của cầu thủ người Anh là đá số 8, nơi anh có thể phát huy điểm mạnh thể lực nhờ vào việc hoạt động không ngừng nghỉ theo trục dọc.

4-2-3-1 sẽ loại bỏ vai trò đó của cựu sao Arsenal vì các tiền vệ trong sơ đồ này hạn chế tấn công và tập trung giữ vị trí, phân phối bóng ở vòng tròn trung tâm. 

Mohamed Salah

Mohamed Salah là cái tên khác nguy cơ mất hút. Cầu thủ người Ai Cập sẽ dành nhiều thời gian ở hai bên cánh hơn bình thường nếu 4-2-3-1 là sơ đồ chủ đạo của đội. Salah có thể được yêu cầu ít thực hiện những tình huống cắt vào trong hơn bởi Nunez luôn giữ một vị trí ở khu vực cấm địa. Điều này dẫn đến hạn chế trong việc ghi bàn của ngôi sao sinh năm 1992.

Nhìn chung, khi Salah chỉ còn 1 năm hợp đồng và chưa chốt thỏa thuận mới, việc giảm sự phụ thuộc vào ngôi sao này là động thái sáng suốt của Liverpool.

Salah và 2 đồng đội có thể mất hút trong hệ thống mới của Liverpool  - Bóng Đá

 Salah sẽ phải hạn chế việc cắt vào trung lộ nếu Liverpool áp dụng 4-2-3-1.

Curtis Jones

Curtis Jones chơi như một số 8 khi Klopp khuyến khích cậu học trò xâm nhập vào khu vực 1/3 phần sân đối thủ. Tuy nhiên, giống như Oxlade-Chamberlain, 4-2-3-1 sẽ không dành vai trò phù hợp cho Jones.  Cầu thủ 21 tuổi không cho thấy bản thân là một tiền vệ cầm trịch xuất sắc ở hòa nhập vào sơ đồ mới. 

Lữ Phong - Theo saigonthethao.vn | 11:06 25/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục