Saka là viên gạch tốt để Arsenal xây chắc tương lai

18:40 Thứ tư 24/05/2023

Bukayo Saka tiến bộ qua từng mùa giải, từ vị thế một tài năng trẻ của học viện Hale End, Saka hiện đã trở thành ngôi sao sáng nhất tại đội một Arsenal.

Điểm chung của Liverpool và Manchester City, hai đội bóng thống trị Premier League nhiều mùa gần đây là họ đều sở hữu những ngôi sao tấn công xuất sắc với phong độ ổn định qua nhiều mùa. Mohamed Salah là tiền đạo phải hay nhất giải đấu dưới sự nhào nặn của Jurgen Klopp. Tương tự là Kevin De Bruyne, cầu thủ người Bỉ tỏ ra vượt trội ở vị trí tiền vệ tấn công so với các đồng nghiệp khác. Nhờ sự ổn định của hai ngôi sao trên, Man City và Liverpool xây nên đội hình mạnh với hạt nhân là Salah và De Bruyne.

Tottenham Hotspur có Harry Kane, nhưng vệ tinh xung quanh tiền đạo này lại không đủ tốt và ổn định để giúp Spurs tiến bước. Sự trồi sụt của Son Heung-min, Lucas Moura hay Erik Lamela là minh chứng cho điều đó. Arsenal, Man Utd và Chelsea cũng sở hữu nhiều ngôi sao tấn công, nhưng để đạt được tầm vóc như Salah và De Bruyne, đồng thời duy trì nó trong nhiều mùa giải là điều chúng ta chưa thấy.

Saka là viên gạch để Arsenal xây chắc tương lai - Bóng Đá

 Arsenal vừa gia hạn thành công với Saka.

Tuy vậy, Arsenal của hiện tại đang sở hữu nhiều cá nhân trẻ, giàu tiềm năng để "hóa rồng" trong tương lai. Gabriel Martinelli, Martin Odegaard và Bukayo Saka đều còn rất trẻ và chơi cực hay. Bộ ba trên tiến bộ không ngừng qua từng mùa giải, dù chỉ chớm bước qua tuổi đôi mươi, họ đã giúp "Pháo thủ" có một mùa giải đáng nhớ khi cán đích thứ 2 tại Premier League. Đặc biệt, Bukayo Saka vừa có một mùa giải bùng nổ, vươn lên trở thành yếu nhân không thể thiếu trong đội hình Mikel Arteta.

Không phải Mo Salah, chính Saka hiện tại mới là tiền đạo phải chơi ấn tượng nhất Premier League. Saka cũng được xếp vào danh sách một trong những cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất thế giới (theo Transfermarkt). Với 13 bàn thắng cùng 11 kiến tạo, Saka vừa là cây săn bàn, vừa là chân chuyền có số má ở Premier League. Với Saka, Arteta sở hữu một cầu thủ có khả năng tạo đột biến cao, kỹ năng rê dắt tốt và là cơn ác mộng với các hậu vệ biên trái của đối thủ.

Saka là viên gạch để Arsenal xây chắc tương lai - Bóng Đá

 Saka là tương lai của Arsenal lẫn bóng đá Anh.

Không ít lần ở mùa giải, người ta chứng kiến đối phương phải cắt cử đến 2 nhân sự nếu muốn kiểm soát tiền đạo sinh năm 2001. Xin nhắc lại là Saka mới chỉ sinh năm 2001 và còn tương lai rất dài phía trước để phát triển. Chính vì vậy, việc vừa trói chân thành công Saka đến năm 2027 được xem như thành công lớn của "Pháo thủ" giai đoạn cuối mùa giải.

Mức lương cao nhất CLB (315.000 bảng/tuần) chứng minh tầm ảnh hưởng và giá trị của Saka đối với toàn đội. Sở hữu "star boy" ít nhất thêm 4 năm nữa đảm bảo cho Mikel Arteta được chất lượng hàng công, đồng thời mở ra nhiều kế hoạch xây dựng đội hình trong tương lai. Bởi với một ngôi sao như Saka, Arteta hoàn toàn có thể an tâm ủy thác hành lang phải lại cho tiền đạo này.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:42 24/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục