Saka có suất đá chính, Southgate lộ rõ ý đồ trước Đan Mạch

21:12 Thứ tư 07/07/2021

TinTheThao.com.vnTài năng trẻ Bukayo Saka có thể là quân bài tẩy của HLV Gareth Southgate trong cuộc đụng độ với Đan Mạch.

Chỉ còn ít giờ nữa, NHM trên toàn thế giới sẽ biết được đội bóng nào sẽ đối đầu với Italia trong trận Chung kết EURO 2020. Người Anh rất tự tin trước trận đánh này. Họ sở hữu một lực lượng đồng đều hơn, được chơi trên sân nhà Wemley và thực tế, chưa có đội bóng nào chọc thủng lưới Jordan Pickford kể từ đầu giải. Đây là lí do HLV Gareth Southgate sẽ giữ nguyên cách vận hành như đã từng chơi trong trận Tứ kết để đối đầu với Đan Mạch đêm nay. 

Saka có suất đá chính, Southgate lộ rõ ý đồ chơi trước Đan Mạch - Bóng Đá

 Saka trở lại là một tín hiệu vui cho tuyển Anh. 

Cụ thể, nhà báo uy tín David Ornstein xác nhận trên Twitter rằng: "Tuyển Anh có một sự thay đổi trong tối nay. Bukayo Saka sẽ trở lại để thay thế cho vị trí của Jadon Sancho ở hành lang cánh phải. Saka đã bình phục sau một chấn thương mắt cá nhẹ. Đội hình ra sân là 4-2-3-1 nhưng sẽ linh hoạt [theo từng thời điểm]."

Đây là sơ đồ được Jose Mourinho từng gợi ý cách đây ít ngày. Trong cuộc nói chuyện trên TalkSPORT, HLV người Bồ Đào Nha cho hay: "Tôi nghĩ với hai tiền vệ trung tâm là quá đủ để kiểm soát Đan Mạch tấn công. Và sau đó, bạn có 4 cầu thủ ở trên để giải quyết việc sáng tạo."

"Người Anh có cần trở lại với sơ đồ 3 trung vệ như trận gặp Đức không à? Câu trả lời là không. Đức có cách thức khác để chơi sơ đồ 3 trung vệ. Đây là trận đấu không cần Anh phải thay đổi," Mourinho bổ sung. 

Saka có suất đá chính, Southgate lộ rõ ý đồ chơi trước Đan Mạch - Bóng Đá

 Southgate sẽ chơi một trận chặt chẽ trước Đan Mạch. 

Sự trở lại của Saka sẽ giúp tuyển Anh có được sự cân bằng trong tấn công lẫn phòng ngự. Sơ đồ 3 trung vệ của Đan Mạch sẽ khiến họ lộ ra rất nhiều khoảng trống giữa nách trung vệ và hai hậu vệ biên. Thế nên, tốc độ của Saka sẽ hữu ích rất nhiều trong những thế trận giằng co. Mặt khác, ở trận đấu gặp CH Séc, Saka là cầu thủ Anh có số lần qua người thành công nhiều nhất. Cách chơi trực diện của tiền vệ đang trong biên chế của Arsenal sẽ giúp Tam sư chuyển trạng thái nhanh hơn. Và rõ ràng, khi đấu với một đội bóng được tổ chức tốt như Đan Mạch, chỉ có chuyển đổi trạng thái thật nhanh, người Anh mới mong ghi bàn. 

Bên cạnh đó, Saka và Kyle Walker đã chơi với nhau rất ăn ý kể từ đầu giải. Khi bộ đôi này đứng cạnh nhau, gần như đối phương sẽ không khai thác được khoảng trống bên phía cánh phải của tuyển Anh. Bày ra một thế trận chặt chẽ, rồi dựa vào tốc độ của Saka để phản công, đó là thế trận mà Southgate mong muốn trong cuộc đụng độ với Đan Mạch. 

Saka nghĩ gì sau màn trình diễn tuyệt vời trong màu áo tuyển Anh:

 
Ngọa Long | 20:42 07/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục