Saigon Heat vs Singapore Slingers: Đại chiến "sư tử"

10:17 Thứ bảy 26/01/2019

Sau chiến thắng ấn tượng trên sân Mono Vampire, Saigon Heat sẽ tiếp tục có chuyến làm khách được dự báo không dễ dàng đến nhà thi đấu OCBC Arena của Singapore Slingers.

Saigon Heat – Phong độ thăng hoa

Kể từ đầu năm 2019 đến nay, Saigon Heat đang có phong độ cực tốt với 4 chiến thắng liên tiếp sau 5 trận đấu đã qua. Trong đó, có những trận thắng quan trọng trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Hong Kong Eastern (99-91) hay Westports Malaysia Dragons (78-65) để giúp “Ông 30” thăng tiến thẳng đến vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với hiệu suất thắng 71%.

Kết quả này giúp đoàn quân của HLV Kyle Julius gây sức ép rất lớn lên câu lạc bộ dẫn đầu, San Miguel Alab Pilipinas và chỉ cần đại diện Philippines sảy chân, Saigon Heat hoàn toàn có thể áp sát và soán ngôi của đội bóng đương kim vô địch.

Tuy nhiên, để làm được điều đó, “Ông 30” cần phải nối dài chuỗi chiến thắng của mình, bắt đầu bằng chuyến làm khách đến sân Singapore Slingers, một trong những câu lạc bộ có lối chơi phòng ngự chắc chắn nhất ABL 9.

preview-abl9-away-game-5-mono-vampire-vs-saigon-heat-hinh-6

 

Dù vậy, với phong độ cao của các trụ cột như Trevon Hughes (ghi trung bình 23.2 điểm/trận), Kyle Barone (21.7 điểm), Murphy Burnatowski (20.4 điểm), Trần Đăng Khoa (8 điểm) hay Chris Dierker(10.1 điểm), Saigon Heat hoàn toàn có thể hướng đến mục tiêu đánh bại “Sư tử” ngay tại sân OCBC Arena.

Singapore Slingers – “Ông vua” phòng ngự

Mặc dù những kết quả không tốt gần đây đã khiến Singapore Slinger không còn giữ được vị trí ở nhóm đầu bảng xếp hạng, thế nhưng, không thể phủ nhận đoàn quân của HLV Neo Beng Siang đang là một trong những đội bóng có khả năng phòng ngự tốt nhất ở ABL 9.

Theo thống kê, “Sư tử” hiện mới chỉ để thua 81.2 điểm/trận (ít thứ 4 tại giải) và đứng đầu về số lần cướp bóng (8.5 steals) cũng như truy cản (4.2 blocks).

Ngoài ra, với 3 ngôi sao có khả năng “độc lập tác chiến” hàng đầu như Jerran Young (ghi trung bình 17.8 điểm, 4.8 kiến tạo), John Fields (23.9 điểm, 11.4 rebounds) và Xavier Alexander (20.6 điểm, 8 rebounds, 8.6 kiến tạo), Singapore Slingers cũng tỏ ra rất sắc bén trong những tình huống tấn công.

preview-abl9-away-game-6-singapore-slinger-vs-saigon-heat-hinh-1

 

Thêm vào đó, với sự hiệu quả của cặp đôi John Fields – Xavier Alexander trong việc tranh chấp bóng ở khu vực hình thang, “Sư tử” càng đặc biệt nguy hiểm ở các pha dứt điểm hoặc phòng ngự cận rổ.

Đặc biệt, với dàn nội binh hùng hậu, đã trải qua nhiều năm thi đấu ở ABL như Delvin Goh, Russel Lowhay Han Bin, Singapore Slingers hứa hẹn sẽ là một đối thủ không hề dễ chịu cho Saigon Heat trong cuộc chạm trán sắp tới.

Nguồn: Saigon Heat

10:00 26/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục