Saigon Heat vs Singapore Slingers (16/12) - "Hổ - Sư" so tài

10:18 Chủ nhật 27/01/2019

TinTheThao.com.vnSau chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp ở ABL 9, Saigon Heat sẽ phải đối mặt với một thử thách thật sự khi làm khách đến sân của Singapore Slingers, đội bóng đã đánh bại họ 2 lần mùa giải trước.

Tiếp đà bay cao

Saigon Heat đang thi đấu vô cùng ấn tượng ở ABL 9 khi có được 4 chiến thắng liên tiếp và có được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, do khoảng cách với các đội bám đuổi phía sau như Formosa Dreamers hay Hong Kong Eastern vẫn còn khá sát sao, thầy trò HLV Kyle Julius sẽ cần phải tiếp tục duy trì chuỗi thắng nếu muốn bảo vệ thứ hạng của mình. 

Đó sẽ là nhiệm vụ không dễ dàng khi trước mắt "Ông 30" sẽ là những chuyến làm khách khó khăn đến sân của Singapore Slingers, San Miguel Alab Pilipinas hay Formosa Dreamers.

Trước mắt, mục tiêu của Saigon Heat sẽ là vượt qua đại diện Singapore ngay trên sân OCBC Arena. Đáng chú ý, ở mùa giải trước, trong cả 2 lần đụng độ, đoàn quân của HLV Kyle Julius đều đã phải nhận lãnh thất bại trước "Sư tử". 

saigon-heat-2

Saigon Heat đã có 3 trận thua liên tiếp khi đối đầu Singapore Slingers, 2 ở mùa trước và 1 ở mùa này.  

Đối thủ khó nhằn

Năm 2019 đang diễn ra không mấy suôn sẻ với Singapore Slingers khi trong 5 trận đấu gần đây nhất, thầy trò của HLV Neo Beng Siang đã để thua đến 3 trận, trong đó có lần gục ngã ngay tại sân nhà trước đội bóng đang đứng áp chót bảng, Mono Vampire (79-81). 

Tuy nhiên, nếu tạm bỏ qua những thống kê về phong độ, không thể phủ nhận "Sư tử" vẫn là một trong những đối thủ khó chơi nhất ở ABL 9 lần này. Cụ thể, Singapore Slingers mới chỉ để thua 81.2 điểm/trận (ít thứ 4 tại giải), đứng đầu về số lần cướp bóng (8.5 steals), truy cản (4.2 blocks) và luôn góp mặt trong top những đội bóng có khả năng phòng ngự hàng đầu.

Thêm vào đó, với phong độ ổn định của bộ ba tay ném trụ cột, Jerran Young (ghi trung bình 17.8 điểm, 4.8 kiến tạo), John Fields (23.9 điểm, 11.4 rebounds) và Xavier Alexander (20.6 điểm, 8 rebounds, 8.6 kiến tạo), "Sư tử" cũng rất nguy hiểm trong các tình huống tấn công và hứa hẹn sẽ là một chướng ngại không dễ vượt qua với Saigon Heat trong cuộc đối đầu tới. 

saigon-heat-1

Singapore Slingers là một trong những đội bóng có khả năng công thủ toàn diện ở ABL 9.  

Phá dớp lịch sử

Mặc dù có thành tích chạm trán không tốt với Singapore Slingers, thế nhưng, với chuỗi chiến thắng ấn tượng liên tiếp gần đây cùng phong độ cao của các trụ cột, nếu như Saigon Heat có thể tận dụng tốt các cơ hội và giữ được sự chắc chắn trong phòng ngự, khả năng để "Ông 30" có được niềm vui tại OCBC Arena là không ít. 

Giờ thi đấu: 16h00 ngày 27/1 (giờ Việt Nam).

Sân thi đấu: Nhà thi đấu OCBC Arena (Singapore, sân nhà Singapore Slingers).

Saigon Heat: Trevon Hughes, Chris Dierker, Trần Đăng Khoa, Murphy Burnatowski, Kyle Barone.

Singapore Slingers: Xavier Alexander, Han Bin, Delvin Goh, Jerran Young, John Fields.

Dự đoán tỷ số: Saigon Heat 74- 70 Singapore Slingers.

Lý Tầm Hoan - theo Bongro24h.vn | 10:15 27/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục