Saigon Heat vs Hong Kong Eastern: Thử thách ở Hồng Kông

13:29 Thứ tư 30/01/2019

Mùa giải ABL 9 đang bước vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt và nếu muốn bảo vệ vị trí nhì bảng của mình, Saigon Heat sẽ cần phải giành chiến thắng trong chuyến làm khách đến sân của Hong Kong Eastern.

Saigon Heat – Tìm lại niềm vui

Sau những kết quả của tuần thi đấu vừa qua, khoảng cách giữa Saigon Heat (hiệu suất thắng 66.7%) và các đội bám đuổi phía sau như FMS Dreamers (66.7%) và Singapore Slingers (57.1%) đã bị thu hẹp đi đáng kể.

Do đó, nếu muốn giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, đoàn quân của HLV Kyle Julius cần phải nhanh chóng tìm lại cảm giác chiến thắng quen thuộc khi họ làm khách đến sân của Hong Kong Eastern, đội bóng đang thi đấu thiếu ổn định mùa này.

Đáng chú ý, trong cả 3 lần chạm trán gần nhất, câu lạc bộ Hồng Kông đều đã phải nếm mùi bại trận trước “Ông 30”. Do đó, nếu như những Trevon Hughes (ghi trung bình 23.3 điểm), Kyle Barone (21.5 điểm) hay Chris Dierker (10 điểm) chơi đúng phong độ và tận dụng tốt các cơ hội, Saigon Heat hoàn toàn có thể vượt qua đối thủ trong cuộc đụng độ tới.

preview-abl9-away-game-5-mono-vampire-vs-saigon-heat-hinh-3

 

Hong Kong Eastern – Ẩn số khó lường

Trong 5 trận đấu gần nhất, Hong Kong Eastern đang thể hiện một màn trình diễn thất thường khi để thua đến 3 trận và mới chỉ có được 2 chiến thắng. Vào một ngày chơi tốt, đoàn quân của HLV Edu Torres hoàn toàn có thể đánh bại các đội bóng top đầu như Singapore Slingers (88-81) hay Macau Black Bears (114-90).

Tuy nhiên, nhà vô địch ABL 7 cũng không ít lần gục ngã trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như FMS Dreamers (86-92), Saigon Heat (91-99) hay San Miguel Alab Pilipinas (76-88), kết quả khiến họ hiện tại vẫn đang “dậm chân” ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng cùng hiệu suất thắng 53%.

preview-abl9-away-game-7-hong-kong-eastern-vs-saigon-heat-hinh-2

 

Mặc dù sở hữu trong đội hình không ít những ngôi sao có khả năng thay đổi cục diện trận đấu như Marcus Elliott (ghi trung bình 23.1 điểm), O’Darien Bassett (21.8 điểm) hay Samuel Deguara (15.8 điểm), thế nhưng việc các nội binh còn lại thi đấu không ổn định đã khiến HLV Edu Torres không có nhiều phương án đột biến từ băng ghế dự bị.

Do đó, khi các trụ cột chính gặp vấn đề về thể lực, sức mạnh của Hong Kong Eastern liền suy giảm và khiến họ liên tiếp có những cú vấp trong giai đoạn vừa qua. Vì thế, dù được thi đấu trên sân nhà Southorn Stadium khi tiếp đón Saigon Heat tuy nhiên, khả năng chiến thắng của đoàn quân HLV Edu Torres đang không được đánh giá cao.

Trận đấu giữa Saigon Heat và Hong Kong Eastern sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 30/1.

Nguồn: Saigon Heat

08:00 30/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục