Saigon Heat vs Hong Kong Eastern (13/1) - "Chảo lửa" tiếp sức

12:02 Chủ nhật 13/01/2019

TinTheThao.com.vnTiếp đón Hong Kong Eastern trên "chảo lửa" CIS, Saigon Heat đang được kỳ vọng sẽ có được chiến thắng thứ 3 liên tiếp trên sân nhà.

Tiếp đà phong độ

Kể từ sau trận thua đáng tiếc trên sân nhà trước Singapore Slingers (16/1), Saigon Heat đã có 2 chiến thắng liên tiếp tại CIS đều trước Mono Vampire. Trong đó, ở lần ra sân gần nhất, thầy trò HLV Kyle Julius còn ghi đến 101 điểm và chiêu đãi người hâm mộ một "buổi tiệc" của bóng rổ tấn công.

Chính chuỗi phong độ ấn tượng đó đã giúp "Ông 30" thăng tiến trên bảng xếp hạng và tiến gần hơn đến top 3 ABL 9. Đặc biệt, nếu vượt qua Hong Kong Eastern, đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Saigon Heat sẽ củng cố hơn nữa vị trí của mình và gia tăng áp lực lên câu lạc bộ xếp trên, Singapore Slingers.

Với việc tay ném chủ chốt Trevon Hughes đã tìm lại phong độ quen thuộc (ghi 23 điểm, 12 rebounds, 8 kiến tạo trong trận đấu gần nhất), đại diện Việt Nam càng có thêm sự tự tin khi chạm trán đoàn quân của HLV Edu Torres.

saigon-1

Saigon Heat đang được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp trên sân nhà. Photo: Saigon Heat.  

Lịch sử gọi tên

Mùa giải trước, trong cả 2 cuộc đụng độ Hong Kong Eastern, thầy trò HLV Kyle Julius đều giành chiến thắng và đây sẽ là một động lực tinh thần không hề nhỏ với "Ông 30" khi tái ngộ đối thủ.

Đáng chú ý hơn, khi Saigon Heat làm được điều đó, đội bóng phương Đông còn đang ngự trị trên đỉnh bảng xếp hạng và được xem là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch ABL 8. Còn ở thời điểm hiện tại, khi đoàn quân của HLV Edu Torres đã không còn duy trì được phong độ và không còn thể hiện được sức mạnh như quá khứ, cơ hội tái lập chiến tích của "Ông 30" càng trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Sức mạnh từ ngoại binh

Tuy chưa cho thấy những màn trình diễn ổn định ở mùa giải này, tuy nhiên, lực lượng của Hong Kong Eastern vẫn đáng gờm khi họ đang sở hữu bộ ba ngoại binh Samuel Deguara, Marcus Elliott và O'Darien Bassett.

saigon-2

O'Darien Bassett là một trong những trụ cột của Hong Kong Eastern. Photo: ASEAN Basketball League. 

Với Samuel Deguara - một trong những trung phong có thể hình ấn tượng nhất thế giới (cao 2m22), nhà vô địch ABL 7 hiện đang là một trong 3 câu lạc bộ có khả năng kiểm soát bảng rổ hiệu quả nhất giải đấu. Ngoài ra, với cặp "backcourt" có khả năng công thủ toàn diện, Marcus Elliott và O'Darien Bassett, Hong Kong Eastern cũng cực kỳ nguy hiểm trong những pha dàn xếp lên bóng ngay từ khu vực vòng ngoài.

Do đó, nếu muốn vượt qua đội bóng của HLV Edu Torres, Saigon Heat sẽ cần phải tìm ra cách hạn chế khả năng của 3 ngoại binh nói trên.

Giờ thi đấu: 17h00 ngày 13/1 (giờ Việt Nam).

Sân thi đấu: Nhà thi đấu CIS (Sân nhà Saigon Heat).

Saigon Heat: Trevon Hughes, Chris Dierker, Sang Đinh, Murphy Burnatowski, Kyle Barone.

Hong Kong Eastern: Lee Ki, Marcus Elliott, Samuel Deguara, O'Darien Bassett, Lau Tsz Lai.

Dự đoán tỷ số: Saigon Heat 88- 85 Hong Kong Eastern.

Lý Tầm Hoan - theo Bongro24h.vn | 11:59 13/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục