Saigon Heat vs CLS Knights Indonesia (30/3) - Cơ hội cho "Ông 30"

13:07 Thứ bảy 30/03/2019

TinTheThao.com.vnSaigon Heat đang đứng trước cơ hội giành chiến thắng đầu tiên tại một trận Playoff ABL khi làm khách trên sân của CLS Knights Indonesia vào tối 30/3.

Niềm tin mãnh liệt

Khởi động cho trận đấu với CLS Knights Indonesia tại Playoff, Saigon Heat đã có 2 chiến thắng ấn tượng trong giai đoạn cuối vòng bảng khi chạm trán với Singapore Slingers (81-69) và San Miguel Alab Pilipinas (81-80). Dù phải đụng độ với những đội bóng được đánh giá cao hơn, thế nhưng đoàn quân của HLV Kyle Julius với một chiến thuật hợp lý, khả năng phòng ngự chắc chắn cùng việc tận dụng tốt các cơ hội tấn công đã có được niềm vui sau cuối.

Đáng chú ý hơn, các trụ cột hàng đầu của "Ông 30" như Trevon Hughes, Kyle Barone hay De Angelo Hamilton đang trình diễn một phong độ ấn tượng và nếu tiếp tục duy trì điều này, đại diện Việt Nam hoàn toàn có thể nghĩ đến việc đánh bại CLS Knights Indonesia ngay trên sân khách.

sgh-1

Saigon Heat đang rất quyết tâm đánh bại CLS Knights Indonesia trên sân khách. Photo: ASEAN Basketball League.  

"Kỵ sĩ" đáng gờm

Nếu phải bầu chọn danh sách những đội bóng thi đấu tiến bộ vượt bậc tại ABL 9, CLS Knights Indonesia cùng với Formosa Dreamers chắc chắn phải là hai cái tên được nhắc đến đầu tiên. Từ vị thế không được tham dự Playoff năm trước và có một khởi đầu vô cùng vất vả trong giai đoạn đầu, đoàn quân của HLV Brian Rowsom đã có màn "lột xác" ngoạn mục khi trình diễn một lối chơi hấp dẫn để rồi liên tiếp giành những chiến thắng kể từ đầu năm 2019.

Kết quả, họ từ nhóm cuối bảng đã vươn lên vị trí thứ 4 và giành được lợi thế thi đấu 2 trận sân nhà khi chạm trán Saigon Heat ở vòng đấu loại trực tiếp. Với những cầu thủ có khả năng di chuyển linh hoạt, dứt điểm hiệu quả và rất giỏi đột phá như Maxie Esho, Wong Wei Long hay Douglas Herring, CLS Knights Indonesia hứa hẹn sẽ là một thử thách không dễ vượt qua với Saigon Heat trong cuộc chạm trán tới. 

sgh-2

Maxie Esho (áo trắng) sẽ là mũi nhọn nguy hiểm bên phía CLS Knights Indonesia.  

Thành tích cân bằng

Sau 4 lần chạm trán với nhau ở ABL 9, cả Saigon Heat và CLS Knights Indonesia đều đang có thành tích đối đầu cân bằng với 2 thắng, 2 thua dành cho mỗi đội. Đáng chú ý, ở cả hai chuyến làm khách đến sân GOR Kertajaya Surabaya, "Ông 30" đều thi đấu với vị thế "cửa trên" khi từng một lần đánh bại đối thủ với tỷ số 76-64 và ở lần hành quân gần nhất, họ còn dẫn trước "Kỵ sĩ" đến 11 điểm trong hiệp 4 trước khi chơi thiếu tập trung và để đại diện xứ vạn đảo lội ngược dòng.

Do đó, nếu như tận dụng tốt các cơ hội ở lần chạm trán này, khả năng để Saigon Heat có thể giành chiến thắng đầu tiên ở một trận Playoff ABL là rất lớn. 

Giờ thi đấu: 19h00 ngày 30/3 (giờ Việt Nam).

Sân thi đấu: Sân GOR Kertajaya Surabaya (sân nhà CLS Knights Indonesia).

Saigon Heat: Justin Young, De Angelo Hamilton, Trần Đăng Khoa, Kyle Barone, Trevon Hughes.

CLS Knights Indonesia: Maxie Esho, Wong Wei Long, Douglas Herring, Darryl Watkins, Brandon Jawato.

Dự đoán tỷ số: Saigon Heat 98 - 94 CLS Knights Indonesia.  

Lý Tầm Hoan - theo Bongro24h.vn | 13:05 30/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục