Saigon Heat tự làm khó mình ở giải Đông Nam Á

23:12 Thứ bảy 11/03/2017

Có cơ hội lớn để rộng cửa giành vé vào vòng bán kết Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2016/2017 nhưng Saigon Heat đã thua Malaysia Dragons 81-94 trên sân nhà chiều 11/3.

Saigon-Heat-Malaysia-Drag

 Saigon Heat thua Malaysia Dragons đúng giai đoạn căng thẳng của mùa giải.

Westports Malaysia Dragons là ĐKVĐ giải ABL. Tuy nhiên mùa giải năm nay, họ chơi không tốt và xếp cuối bảng trước khi làm khách trước Saigon Heat. Với thành tích thắng 4, thua 13 hy vọng giành vé dự vòng play-off dành cho 4 đội mạnh nhất của họ rất mong manh. Còn với đội bóng Việt Nam, nếu thắng họ sẽ chính thức loại đối thủ khỏi cuộc đua đồng thời tiến sát tấm vé dự vòng bán kết.

Tuy nhiên, Saigon Heat đã tự làm khó mình. Sự thiếu tập trung khiến đội bóng rổ Việt Nam để thua 16-31 sau 10 phút đầu tiên. Có lợi thế sân nhà nhưng thầy trò HLV Garbelotto chơi kém hiệu quả. Những tay ném của họ bị đối phương vây chặt. Trong khâu phòng ngự, Saigon Heat không có phương án ngăn chặn hiệu quả đối phương.

Hiệp 2, Saigon Heat vẫn không thể tạo ra thế trận khả quan khi bị đội khách dẫn 34-50. HLV Garbelotto không thể giúp đội nhà tạo ra thế trận khởi sắc cũng như hạn chế sức mạnh của đối phương, đặc biệt là người cũ Joshua Munzon và K.Gardner  - VĐV thấp nhất trên sân.

Saigon-Heat-Malaysia-Drag

 Lenny Daniel chỉ ghi được 16 điểm trước Malaysia Dragons.

Bước vào hiệp áp chót, đội khách chịu thiệt thòi khi HLV trưởng Christopher Thomas bị truất quyền chỉ đạo vì những phản ứng quá mức với trọng tài. Tận dụng sự lúng túng của đối phương, Việt Arnold, Moses Morgan,… liên tục ghi điểm giúp đội nhà rút ngắn tỷ số xuống còn 57-64.

Hiệp cuối, đội bóng Việt Nam dồn toàn lực để tấn công với hy vọng lật ngược thế trận. HLV Garbelotto mạo hiểm khi sử dụng 2 VĐV đã phạm 4 lỗi cá nhân từ đầu trận là Jordan Henriquez và Moses Morgan. Canh bạc này đã không thành công khi cả hai phải rời sân vì mắc lỗi thứ 5. Malaysia Dragons tận dụng tối đa lợi thế này để giành chiến thắng chung cuộc 94-81.

Với kết quả này, Saigon Heat vẫn đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng ABL. Tuy nhiên, họ chỉ hơn hai đội xếp sau với khoảng cách một trận thắng. Việt Arnold và đồng đội còn 4 trận đấu phía trước, trong đó có 2 trận làm khách khó khăn trước đội đầu bảng Hong Kong Eastern Long Lions.

Lúc này, 3 đội Hong Kong Long Lions, Singapore Slingers và Alab Pilipinas gần như chắc suất dự play-off. Chiếc vé còn lại là sự cạnh tranh giữa Saigon Heat, Kaohsiung Truth và Malaysia Dragons.

Saigon-Heat-Malaysia-Drag

 Thống kê cho thấy sự thế trận tốt hơn của Malaysia Dragons trước đội bóng rổ Việt Nam.

Saigon Heat gửi lời yêu thương đến các fan nữ: Dù đang bận rộn tập luyện, những ngôi sao của đội bóng rổ Saigon Heat không quên gửi lời tri ân đến những fan nữ đã đồng hình cùng mình nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Nguồn: Zing.vn
Nguyễn Đăng | 22:44 11/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục