Saigon Heat tiếp á quân Singapore Slingers trong trận mở màn ABL 2016-17

11:12 Thứ bảy 03/12/2016

TinTheThao.com.vnSau chiến thắng ấn tượng trong trận đấu giao hữu gặp Mono Vampire, Saigon Heat sẽ chính thức bước vào vòng đấu loại ABL mùa giải 2016 – 2017 với đối thủ đầu tiên là đội bóng đến từ đảo quốc Sư tử - Singapore Slingers. Đặt mục tiêu là giành ngôi vô địch, Saigon Heat được khán giả chờ đợi sẽ có màn ra quân hoành tráng trước các tay ném Singapore ngay trên sân nhà.

SGH-Mono

 

Chiến thắng Mono Vampires trong trận giao hữu được xem là bước chạy đà hoàn hảo cho Saigon Heat trước thềm cuộc đua kịch tính ABL. Đội hình mà huấn luyện viên giàu kinh nghiệm Anthony Garbelotto giới thiệu đến người hâm mộ ngoài những cái tên quen thuộc như Nguyễn Tuấn Tú (Stefan Nguyễn), Việt Arnold hay Lenny Daniel thì còn có sự góp mặt của hai tân binh Christien Charles (người Mỹ, cao 2m16) và Joshua Munzon (người Mỹ gốc Philippines, cao 1m93). Dàn ngoại binh “máu mặt” được kỳ vọng sẽ giúp Saigon Heat sẽ có bước khởi đầu thuận lợi trong trận đấu đầu tiên trước á quân Singapore Slingers.

tanbinh

 

Christien Charles – chàng ngoại binh cao nhất Saigon Heat đã từng 4 lần thi đấu ABL trong màu áo Hi-Tech Bangkok City, từng góp sức mang ngôi vô địch về cho đội bóng rổ xứ chùa Vàng vào mùa giải ABL 2014. Ngoài ra, những danh hiệu cá nhân như “Ngoại binh xuất sắc nhất”, “Cầu thủ phòng ngự tốt nhất” mà Chris giành được ở ABL cũng sẽ là chìa khóa giúp cho Saigon Heat tự tin và thi đấu bùng nổ ở ABL năm nay. Còn chàng “ngoại binh gốc Đông Nam Á” Joshua Munzon, anh đã có màn trình diễn khá ấn tượng trong trận đấu giao hữu vừa qua trước các cầu thủ Mono Vampire. Anh ghi được 14 điểm, 4 rebound (bắt bóng bật bảng) và 6 kiến tạo. Đây chưa hẳn là một thành tích xuất sắc nhưng với khoảng thời gian tập luyện chưa nhiều thì đây là một tín hiệu tích cực cho riêng Joshua và cả Saigon Heat trước trận đấu đầu tiên diễn ra cuối tuần này.

singapore_slingers

 

Ngoài việc chiêu mộ dàn ngoại binh “khủng”, Saigon Heat năm nay còn chú trọng vào dàn nội binh được tuyển chọn từ VBA – Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam. Với hướng đi này, khán giả hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự tỏa sáng của Saigon Heat tại đấu trường bóng rổ chuyên nghiệp ABL năm nay.  

Phía đối thủ Singapore Slinger, họ đang khá thoải mái với bước khởi đầu thuận lợi bằng 2 chiến thắng liên tiếp trước nhà ĐKVĐ Westports Malaysia Dragons (80 – 62) và đội bóng Alab Pilipinas (71 – 66). Dù đã ký hợp đồng với 2 ngoại binh là Xavier Alexander và Justin Howard nhưng Singapore Slinger vẫn khẳng định dàn cầu thủ nội vẫn là trụ cột và sự cân bằng giữa ngoại binh và nội binh sẽ là chìa khóa quan trọng đối với họ trong chặng đường ABL năm nay. Ở mùa giải năm ngoái, Saigon Heat chưa thể đánh bại Singapore Slingers, liệu cục diện sẽ thay đổi ra sao khi Saigon Heat năm nay với lực lượng được đầu tư hoành tráng hơn, quyết tâm lớn hướng đến mục tiêu cao hơn?

Cùng theo dõi trận đấu đầu tiên của Saigon Heat tại ABL gặp Singapore Slingers diễn ra vào lúc 16h30 ngày 03/12 tại Nhà thi đấu Trường Quốc tế Canada CIS (Đường số 23, Phường Tân Phú, Quận 7, TP.HCM).

Quang Thịnh - Thể thao Việt Nam | 11:00 03/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục