Saigon Heat thua trận thứ 5 liên tiếp

00:26 Thứ hai 06/02/2012

Chiến thắng tiếp tục là một điều xa xỉ đối với Saigon Heat khi chàng tân binh đến từ Việt Nam vừa nhận thất bại thứ 5 liên tiếp tại AirAsia ABL khi giải đấu này mới chỉ trôi qua... 5 vòng đấu.

Trước một đối thủ cũng đang có một phong độ không cao với 3 trận thua liên tiếp như Warriors Indonesia, những tưởng Saigon Heat sẽ tận dụng cơ hội này để có được chiến thắng đầu tiên của mình tại giải đấu. Tuy nhiên cũng giống như những trận đấu trước đó, những gì mà chàng tân binh làm được chỉ là hai chữ thất vọng.

Saigon Heat vẫn chưa thể có được chiến thắng đầu tiên. Ảnh: ABL.

Ngay trong hiệp thi đấu đầu tiên, khi mà sự chính xác từ những cú ném rổ vẫn chưa cho thấy bất cứ cải thiện nào so với những trận đáu trước đó, The Heat đã sớm bị đối thủ dẫn trước đến 15 điểm. Sự xuất sắc của Rony Gunawan bên phía Warriors chính là nguyên nhân chính giúp đội chủ nhà kết thúc hiệp đấu đầu tiên với tỷ số cách biệt 36-13.

Với những nỗ lực cứu vãn một trận thảm bại, Saigon Heat đã vung lên rất mạnh mẽ trong hiệp đấu thứ hai. Và người chơi nổi bật nhất bên phía đội bóng tân binh là Jonathan Jone. Chính nhờ sự có mặt của Jone, khả năng phòng thủ và tấn công của The Heat đã được cải thiện rất nhiều và bằng chứng rõ nhất là việc kết thúc hiệp đấu này khoảng cách của hai đội chỉ còn là 6 điểm.

Với những sự điều chỉnh kiệp thời của HLV Purves trong giờ nghỉ, Warriors đã nhanh chóng lấy lại thế trận với những pha 3 điểm liên tiếp trong hiệp thứ 3. Và một lần nữa đội chủ nhà đã tạo ra một khoảng cách rất lớn trước đối thủ, khi kết thúc hiệp đấu này tỷ số đã là 79-44 nghiêng về đội bóng của Indonesia.

Quả thật khi thiếu vắng ngôi sao Julius Hodge trên sân, Saigon Heat đã trở nên quá yếu đuối. Dù vẫn còn những phút lóe sáng của Jonathan Jones và John Smith trong hiệp đấu cuối cùng, nhưng bấy nhiêu vẫn là chưa đủ để họ tránh một thảm bại trước đối thủ với tỷ số chung cuộc 68-96.

Với chiến thắng này, Warriors Indonesia đã chính thức chấm dứt chuỗi 3 trận toàn thua của mình trong thời gian qua. Tuy nhiên niêm vui của người này cũng là nỗi buồn của kẻ khác. Dù không muốn, nhưng Saigon Heat vẫn phải chấp nhận để giấc mơ về một trận thắng đầu tiên tại giải đấu năm nay kéo dài thêm một lần nữa, khi đây đã là trận thua thứ 5 của họ kể từ đầu mùa.

Xuân Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục