Saigon Heat thua kém thuyết phục 73-92 trước HCMC Wings

12:03 Thứ năm 22/09/2016

Đang đạt phong độ cao khi giành 5 chiến thắng liên tiếp, Saigon Heat bất ngờ để thua đội bóng cùng thành phố HCMC Wings với tỉ số cách biệt dù mang đến sân Hồ Xuân Hương lực lượng mạnh nhất. Đây cũng là lần đầu tiên City Wings giành chiến thắng trong một trận derby thuộc khuôn khổ VBA 2016.

Tối ngày 21/09 trên sân Hồ Xuân Hương (Quận 3), HCMC Wings tiếp Saigon Heat trong trận derby thứ 3 của cả hai đội ở mùa giải 2016. Được đánh giá cao hơn và đang có phong độ tốt với 5 trận thắng liên tiếp nên Saigon Heat được kỳ vọng sẽ nối dài mạch thắng. Sự trở lại của Việt Arnold sau án phạt và Trần Đăng Khoa bình phục chấn thường càng khẳng định thêm điều đó.

sai-gon-heat-1

Trần Đăng Khoa (áo trắng) trở lại cùng Việt Arnold nhưng Saigon Heat vẫn thua. Ảnh: Quang Thịnh. 

Hiệp 1, đội chủ nhà HCMC Wings đã nhập cuộc tốt hơn và nhanh chóng nắm giữ thế trận, dẫn trước đội khách SG Heat với điểm số 26 – 19. Đội bóng “anh Hai đại bàng” đã có sự khởi đầu khá thuận lợi khi tiếp tục áp đảo SG Heat ở thi đấu hiệp 2. Triệu Hán Minh, Jaywuan Hill thi đấu hiệu quả khi liên tiếp ghi điểm giúp HCMC Wings tạo khoảng cách điểm số lên đến 14 điểm (40 – 26) trước SG Heat. Sự quay trở lại sân của Việt Arnold ở cuối hiệp 2 cũng không thể giúp cho SG Heat bứt phá. Kết thúc hiệp thi đấu thứ 2, đội nhà HCMC Wings vẫn nắm giữ thế trận khi dẫn trước với điểm số khá cách biệt  47 – 39.

sai-gon-heat-2

Bộ 3 cầu thủ HCMC Wings Justin, Ngô Tuấn Trung (giữa) và Hán Minh chiếm lĩnh toàn bộ trận đấu. Ảnh: Quang Thịnh. 

Hiệp 3, đội khách SG Heat tiếp tục lép vế trước HCMC Wings khi trong suốt 4 phút đầu hiệp họ không thể ghi thêm được điểm số nào. Trong khi đó, các cầu thủ HCMC Wings liên tục tạo lập những đợt tấn công hiệu quả nắm giữ lợi thế dẫn điểm với khoảng cách an toàn là 13 điểm. Nếu như phía SG Heat chỉ tập trung chuyền bóng để tạo cơ hội cho Miller Darrell ghi điểm thì ở phía HCMC Wings họ có sự thay đổi linh hoạt khi họ phối hợp ăn ý cùng nhau tạo nên những pha đột phá thành công. Hai pha ném bóng xa 3 điểm chính xác của Nguyễn Huỳnh Hải ở cuối hiệp 3 đã giúp ích rất nhiều cho HCMC Wings, khiến người hâm mộ tin vào một chiến thắng khi dẫn trước SG Heat với điểm số cách biệt ở hiệp 3 là 71 – 57.

sai-gon-heat-3

Với việc ghi được 28 điểm, Darrell Miller là tia sáng hiếm hoi của Saigon Heat. Ảnh: Quang Thịnh. 

Hiệp 4, các cầu thủ HCMC Wings tiếp tục bay cao với chuỗi lên điểm. Sự thiếu vắng Trần Đăng Khoa, Việt Arnold trong đội hình ở phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 4 đã khiến SG Heat dường như chỉ trông cậy vào khả năng ghi điểm của Miller Darrell. HCMC Wings như được đà, họ tấn công dồn dập vào khu bảng rổ của đối phương và liên tục lên điểm. Với pha ném bóng 2 điểm, ngoại binh Jaywuan Hill giúp cho HCMC Wings ấn định điểm số 92 – 73 giành chiến thắng thuyết phục trước SG Heat.

sai-gon-heat-4

HCMC Wings (áo tím) lần đầu tiên thắng 1 trận derby. Ảnh: Quang Thịnh. 

Chiến thắng trong trận derby thứ 3 gặp SG Heat, Jaywuan Hill xuất sắc ghi được nhiều điểm nhất với 32 điểm. Tay ném gốc Việt Justin Young ghi được 14 điểm, Nguyễn Huỳnh Hải có 13 điểm đóng góp cho chiến thắng của đội. Phía SG Heat, Miller Darrell ghi được 28 điểm, Trần Đăng Khoa và Việt Arnold chỉ ghi được mỗi người 4 điểm. Hai nội binh Nguyễn Văn Hùng ghi được 10 điểm và Nguyễn Thành Nhân ghi được 11 điểm.

Ngày 1/10 tới, SG Heat sẽ tiếp tục có trận gặp HN Buffaloes trên sân nhà Nhà thi đấu trường quốc tế Canada CIS (TP.HCM). Cùng thời điểm HCMC Wings sẽ có chuyến du đấu trên sân khách gặp CT Catfish tại Nhà thi đấu đa năng Cần Thơ.

Quang Thịnh - Thể thao Việt Nam | 11:45 22/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục